Té ngã, Wout van Aert vẫn thắng Superprestige Boom

Dù bị té khi tông vào rào cản lúc qua một vũng bùn của vòng áp chót, tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã mạnh mẽ đứng dậy tiếp tục cuộc đua và có những phút giây bùng nổ để chiến thắng Cuộc đua xe đạp việt dã Superprestige Boom 2021 tại Bỉ.

Cú té ngã của Wout Van Aert
Cú té ngã của Wout Van Aert

Cuộc đua này ra đời từ năm 2015 và luôn thu hút nhiều tay đua mạnh của làng xe đạp việt dã thế giới. Tuy nhiên, Wout van Aert vẫn đang là người giữ kỷ lục với số lần vô địch nhiều nhất (3 lần). Đây là cuộc đua lầy lội và quãng đường mà các tay đua phải vác xe đi bộ khá nhiều.

 Cuộc đua Superprestige Boom đường lầy lội

Vốn quen thuộc đường đua sở trường, Wout Van Aert nhanh chóng thiết lập thế dẫn đầu sau khi xuất phát không lâu. Cuối vòng thứ hai, anh đã hơn người bám đuổi Iserbyt 15 giây và kéo giãn khoảng cách này lên 51 giây ở cuối vòng đua thứ ba. Đối thủ lớn của Wout Van Aert là Tom Pidcock xuất phát chậm và bị ngã đến 2 lần nên không đánh mất cơ hội tranh chấp một vị trí trên bục huy chương.

Té ngã, Wout van Aert vẫn thắng Superprestige Boom ảnh 2  Wout Van Aert tông xe vào rào cản

Một sự cố đã xảy ra với tay đua người Bỉ ở vòng áp chót khi đang dẫn trước nhóm đông phía sau 1 phút 52 giây. Wout Van Aert mất đà lao xe vào rào cản đường đua ở một vũng bùn và té ngã. Tuy nhiên, Wout van Aert đã nhanh chóng đứng dậy và vác xe chạy một đoạn để trở lại với cuộc đua.

 Wout Van Aert vác xe chạy khỏi vũng bùn để trở lại với cuộc đua

Và sau vòng cuối bung sức “đào tẩu”, Wout Van Aert đã ung dung một mình cán đích đầu tiên với thời gian 56 phút 29 giây. Khán giả không còn nhận ra Wout Van Aert cũng như chiếc áo đấu của anh vì bị bùn phủ đen.

Toon Aerts (Baloise Trek), người cũng đã gặp một tai nạn ở chặng đua này đã về đích thứ hai, kém Wout Van Aert đến 1 phút 42 giây. Đồng đội của Toon Aerts - Lars van der Haar là người giành được vị trí cuối cùng trên bục vinh quang với thành tích kém tay đua 27 tuổi người Bỉ 1 phút 48 giây.

 Không ai còn nhận ra Wout Van Aert khi về đến đích

Eli Iserbyt, Pim Ronhaar và Michael Vanthourenhout là những tay đua đã cố gắng đeo bám nhóm tay đua mạnh đi đầu nhưng không kịp nên chia nhau các vị trí từ thứ 4 đến thứ 6. Tom Pidcock đi một mình về đích thứ 7.

Đây là thành tích rất đáng khích lệ với Wout Van Aert bởi anh không thi đấu một giải nào kể từ sau cuộc đua Paris-Roubaix đầu tháng 10. Một tuần trước giải này, Van Aert cũng đã bị ốm khá nặng.

Tin cùng chuyên mục