Tay vợt Vũ Thị Anh Thư lên ngôi vô địch giải cầu lông Croatia mở rộng 2022

Tin vui tới với người hâm mộ cầu lông Việt Nam khi tay vợt Vũ Thị Anh Thư đã giành cúp vàng vô địch giải Croatia mở rộng 2022, trong lúc Nguyễn hải Đăng cũng thi đấu ấn tượng để giành thêm vị trí á quân đơn nam. Cả hai tay vợt này đều thuộc đội tuyển cầu lông TPHCM.

Tay vợt Vũ Thị Anh Thư đã có cúp vô địch tại Croatia. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Tay vợt Vũ Thị Anh Thư đã có cúp vô địch tại Croatia. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Các lượt trận chung kết đơn của giải cầu lông Croatia 2022 tổ chức tại thành phố Dubrovnik (Croatia) tại ngày cuối 23-6 ghi dấu các tay vợt Việt Nam.

Vũ Thị Anh Thư là đại diện nữ của cầu lông Việt Nam đã giành quyền lọt vào trận chung kết để gặp tay vợt Saloni Samirbhai Mehta (Hồng Công - Trung Quốc). Anh Thư là người có chiến thắng dễ dàng ở ván đầu với tỷ số 21-9. Khi Saloni lấy lại tinh thần, tay vợt này đã chơi giằng co và có chiến thuật phân phối cầu khi tấn công hợp lý nên giành lại điểm thắng 21-16. Ở ván 3 quyết định, Anh Thư đã khẳng định được đẳng cấp của mình khi đánh bại đối thủ ở điểm số 21-14, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và nhận cúp vàng vô địch.

Anh Thư là tay vợt được kỳ vọng sẽ sớm thay thế các đàn chị Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh, gánh vác trọng trách tranh đoạt thành tích cho cầu lông nữ Việt Nam ở đấu trường quốc tế.
Tay vợt Vũ Thị Anh Thư lên ngôi vô địch giải cầu lông Croatia mở rộng 2022 ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Hải Đăng (bìa trái) trên bục nhận ngôi á quân đơn nam. Ảnh: P.NGUYỄN
Cùng thi đấu trong ngày, tay vợt Nguyễn Hải Đăng đã xuất sắc vượt qua lượt bán kết trước đối thủ Kayan (Anh) để góp mặt chung kết. Tại đây, Hải Đăng gặp Justin Hoh của đội tuyển cầu lông Malaysia và được đánh giá có ưu thế hơn. Mặc dù đã chơi đầy nỗ lực và thể hiện được phẩm chất của mình, Tuy nhiên tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng không thể đánh bại được đối thủ, chấp nhận dừng bước ở tỷ số 1-2, giành hạng nhì chung cuộc.

Khép lại giải đấu, cầu lông Việt Nam giành được 1 ngôi vô địch, 1 vị trí á quân và được đánh giá là kết quả thi đấu ấn tượng trong chuỗi giải tại châu Âu vừa qua của các tay vợt. Trong giải tại Croatia mở rộng, Lê Đức Phát có tham dự nhưng gặp chấn thương phải bỏ cuộc.

Tin cùng chuyên mục