Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam muốn trở thành nhà quản trị trong tương lai

Đó là lý do tại sao, tay vợt số Việt Nam Lý Hoàng Nam chọn học ngành Quản trị Kinh Doanh (chương trình Cử nhân thực hành quốc tế) khi nhận học bổng của Trường Cao đẳng quốc tế Kent.

Lý Hoàng Nam nhận học bổng theo học Quản trị Kinh doanh
Lý Hoàng Nam nhận học bổng theo học Quản trị Kinh doanh

Trao đổi với chúng tôi, Lý Hoàng Nam cho biết: “Cuộc đời VĐV thể thao rất ngắn ngủi, khi không còn chơi chuyên nghiệp nếu ai may mắn thì còn theo nghiệp HLV, còn không cũng phải kiếm một nghề gì đó lo cho cuộc sống trong tương lai. Sở dĩ, tôi chọn ngành quản trị kinh doanh là do tôi thích, một phần lãnh đạo đơn vị chủ quản Công ty Hải Đăng cũng định hướng cho tôi”.

Theo chúng tôi được biết,  ngoài việc lo cho các VĐV trong việc tập luyện và thi đấu hiện tại, Công ty Hải Đăng cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho các VĐV của mình có được công việc tốt sau khi giải nghệ. Và rất có thể, “ông bầu” Thái Trường Giang mong muốn Lý Hoàng Nam sau khi gác vợt, có thể về Công ty giúp trong công tác điều hành về kinh doanh hoặc thể thao.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam muốn trở thành nhà quản trị trong tương lai ảnh 1 Bốn tay vợt Việt Nam nhận học bổng

Đang phải tập luyện thi đấu thường xuyên, việc nhận học bổng cũng sẽ khó cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam theo học. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam cho biết từ năm 2022, khi trường có chương trình học online, anh mới chính thức học.

Bên cạnh đó, Hiệu trường Trường Cao đẳng Quốc tế Kent Nguyễn Quyết Chiến cho biết trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tài năng thể thao nhận học bổng linh động trong việc học tập.

Ngoài Lý Hoàng Nam, 3 tay vợt Vũ Hà Minh Đức, Đào Minh Trang, Trần Thuỵ Thanh Trúc cũng nhận được học bổng từ Trường Cao đẳng Quốc tế Kent. Đây là chương trình hợp tác chiến lược giữa Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Trường Cao đẳng Quốc tế Kent nhằm gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho các tài năng quần vợt Việt Nam sau khi giải nghệ.

Các vận động viên được trao học bổng là những tay vợt được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đánh giá và lựa chọn dựa trên thành tích thi đấu trong năm 2019 – 2020. Mỗi vận động viên được phép lựa chọn một trong các chuyên ngành đào tạo Chương trình cử nhân thực hành dài hạn tại trường, phù hợp với nguyện vọng cá nhân.

Tin cùng chuyên mục