Tay vợt nữ cầu lông Indonesia được thưởng 5 con bò cho HCV Olympic

Xuất sắc cùng người đồng đội Greysia Polii giành chiếc huy chương vàng cầu lông đôi nữ Olympic, tay vợt Apriyani được chính quyền đảo Sulawesi hứa tặng 5 con bò khi cô ấy trở về quê nhà cùng với nhiều phần thưởng khác. 


Greysia Polii/Apriyani Rahayu giành HCV đôi nữ cầu lông Olympic Tokyo
Greysia Polii/Apriyani Rahayu giành HCV đôi nữ cầu lông Olympic Tokyo

Dù đang xếp hạng 6 thế giới nhưng đôi Greysia Polii/Apriyani Rahayu đã thi đấu thăng hoa tại Olympic Tokyo. Ở vòng đấu bảng, họ gây địa chấn khi đánh bại đôi vợt nữ số 1 thế giới của nước chủ nhà Nhật Bản Yuki Fukushima/Sayaka Hirota 2-1 giành ngôi nhất bảng A với 3 trận toàn thắng.

Ở tứ kết, Greysia Polii/Apriyani Rahayu đánh bại đôi vợt hạng 7 thế giới của Trung Quốc Du Yue/Li Yinhui 2-1 rồi sau đó là hạ luôn đôi số 4 thế giới của Hàn Quốc Lee So Hee/Shin Seung Chan 2-0 ở bán kết, giành vé vào chơi chung kết cùng đôi số 2 thế giới Chen Qingchen/Jia Yifan (Trung Quốc).

Tay vợt nữ cầu lông Indonesia được thưởng 5 con bò cho HCV Olympic ảnh 1 Niềm vui của Greysia Polii/Apriyani Rahayu ở trận chung kết

Dù bị đánh giá là kèo dưới và chịu nhiều áp lực nhưng hai cô gái Indonesia đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà bằng chiến thắng 2-0 để lên ngôi vô địch. Đây cũng là chiếc HCV duy nhất của Indonesia đến thời điểm này tại Olympic Tokyo.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo mô tả chiến thắng 'khó khăn và hồi hộp' của cặp đôi này là một 'món quà' trước kỷ niệm ngày độc lập 17/8. Người dân Indonesia đã ăn mừng đầy phấn khích với chiến công của họ.

Tay vợt nữ cầu lông Indonesia được thưởng 5 con bò cho HCV Olympic ảnh 2 Bộ đôi Greysia Polii/Apriyani Rahayu nhận được phần thưởng lớn cho HCV Olympic

Chính phủ Indonesia quyết định tăng phần thưởng lên 250 nghìn bảng Anh (gần 8 tỷ đồng) cho đôi vợt nữ. Đây cũng là hành động nhằm khuyến khích trong bối cảnh số liệu thống kê lượng người chơi môn thể thao này đang giảm ở Indonesia.

Một công ty bất động sản đã mua ngay một căn hộ ở thủ đô Jakarta tặng đôi vợt. Và một chuỗi nhà hàng thịt viên đã hứa hỗ trợ mỗi người mở một cửa hàng. Greysia Polii/Apriyani Rahayu còn được một quán cà phê ở Jakarta hứa cho uống cà phê miễn phí suốt đời.

Tin cùng chuyên mục