Tay vợt Nguyễn Tiến Minh không dự SEA Games vì chấn thương

Do chấn thương không kịp bình phục, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tuyên bố chính thức không dự SEA Games dù anh rất muốn cố gắng có mặt ở Đại hội thể thao Đông Nam Á có thể là lần cuối của mình.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên vắng mặt ở SEA Games.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên vắng mặt ở SEA Games.

Sáng 27-11, tay vợt Nguyễn Tiến Minh cho biết trong lúc tập trung cùng đội tuyển quốc gia tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, anh bị rách cơ đùi. “Thật đáng buồn khi mắc phải chấn thương trong thời điểm quan trọng này khi SEA Games đang cận kề. Tôi đánh cầu ít bị chấn thương lắm, hình như là 7 năm rồi tôi chưa bị chấn thương. Nhưng lần này khi tập xong, ra nhồi thêm chạy thể lực tôi đã bị chấn thương lại”, Tiến Minh bày tỏ.

Không chỉ Nguyễn Tiến Minh, tay vợt số 2 Việt Nam Lê Đức Phát cũng rơi vào tình trạng tương tự. Anh cũng bị rách cơ đùi buộc vắng mặt ở SEA Games. Theo thông tin từ Ban huấn luyện, họ sẽ có sự điều chỉnh trong đội hình. Tay vợt Phạm Cao Cường sẽ thay thế cho Nguyễn Tiến Minh và tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng sẽ thay thế cho Lê Đức Phát dự nội dung đơn nam.

Do cả hai tay vợt hàng đầu Việt Nam đều bị dính chấn thương khi tập trung đội tuyển quốc gia, chúng tôi có một thắc mắc với Nguyễn Tiến Minh liệu giáo án tập luyện của chuyên gia người Indonesia Rony và HLV Trần Đức Dương (Hà Nội) đưa ra có quá nặng hay không? Tay vợt số 1 Việt Nam từ chối trả lời và chỉ nói ngắn gọn: “Coi như tôi xui đi”.

Như vậy, đây là lần đầu tiên từ khi bước vào con đường cầu lông chuyên nghiệp, Nguyễn Tiến Minh mới không tham dự SEA Games. Anh đã từng 2 lần giành huy chương đồng SEA Games ở nội dung đơn nam và 1 lần HCĐ đồng đội  nam. Bây giờ ở độ tuổi 36, Tiến Minh vẫn chưa xem đây là SEA Games cuối cùng của mình. Anh nói tuỳ vào tình hình sức khoẻ, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn muốn dự thêm 1 SEA Games nữa.

Tin cùng chuyên mục