Tay vợt Nguyễn Thùy Linh lọt vào top 50 thế giới

Gương mặt xinh đẹp của cầu lông nữ Việt Nam đã lọt vào nhóm 50 tay vợt có thứ hạng cao nhất của cầu lông thế giới vừa công bố.

Thùy Linh đã vào thứ hạng 50 của thế giới lúc này. Ảnh: T.LINH
Thùy Linh đã vào thứ hạng 50 của thế giới lúc này. Ảnh: T.LINH

Ngày 8-11, tại bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) công bố, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã tăng 6 bậc qua đó vươn lên hạng 50 thế giới. Việc lọt vào top 50 thế giới là một trong những nỗ lực chuyên môn đáng ghi nhận của cá nhân Thùy Linh. Trong các giải đấu mới nhất, Thùy Linh vừa giành chức vô địch đơn nữ giải quốc tế tại Đà Nẵng. Trước đó, cô đã có kết quả hạng nhì giải International ở Australia rồi ngôi vô địch đơn nữ giải Vietnam Open 2022 (Việt Nam mở rộng 2022) và vô địch giải International ở Bỉ.

Trên bảng xếp hạng thế giới của BWF, Nguyễn Thùy Linh là VĐV có thứ hạng cao nhất của cầu lông Việt Nam. Cùng trên bảng xếp hạng mới nhất này, Vũ Thị Trang có sự thay đổi đáng kể khi tăng 33 bậc để xếp hạng 131 thế giới. Vũ Thị Trang vừa lọt vào chung kết giải quốc tế tạ Đà Nẵng và kết thúc ở vị trí á quân đơn nữ.

Cũng tăng bậc đáng kể như vợ mình là Vũ Thị Trang, tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh đã tăng 28 bậc qua đó đứng vị trí 157 thế giới vào lúc này. Trong khi đó, Nguyễn Hải Đăng tăng 46 bậc để vươn lên hạng 203 thế giới. 

Sau giải quốc tế tạ Đà Nẵng, các tay vợt đang có sự chuẩn bị chuyên môn để hướng tới dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 vào tháng 12 tới đây.

Tin cùng chuyên mục