Tay vợt Nguyễn Anh Tú tự tin trước Giải bóng bàn VĐQG 2022

Giải bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân dân lần thứ 40-2022 chỉ còn một ngày là khởi tranh và tất cả các tay vợt đều có cơ hội tranh tấm HCV như nhau. Tuy nhiên, những gương mặt có ưu thế chuyên môn vẫn được chú ý hơn cả và một trong số đó có thể kể tới Nguyễn Anh Tú.

Nguyễn Anh Tú đang có những mục tiêu chinh phục giải vô địch quốc gia 2022 và Đại hội thể thao toàn quốc 2022. Ảnh: T.V
Nguyễn Anh Tú đang có những mục tiêu chinh phục giải vô địch quốc gia 2022 và Đại hội thể thao toàn quốc 2022. Ảnh: T.V

Việc không lọt vào chung kết đơn nam tại SEA Games 31 trong tháng 5 vừa qua kể như là một sự tiếc nuối cho cá nhân Nguyễn Anh Tú. Bởi lẽ, tay vợt của bóng bàn Hà Nội đã rất kỳ vọng mình sẽ có một cơ hội đăng quang trong lần SEA Games 31 quan trọng trên sân nhà. Rốt cuộc, Anh Tú dừng bước tại bán kết và nhận tấm HCĐ trong khi đồng đội Nguyễn Đức Tuân giành tấm HCV đơn nam đáng nhớ nhất cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31.

Ngay trước giải vô địch quốc gia báo Nhân dân lần thứ 40-2022 này, Anh Tú đã quyết tâm trở lại và trở thành cứu cánh cho đội tuyển quốc gia khi là tay vợt duy nhất lọt vào chung kết một nội dung tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 tại Thái Lan. Tiếc rằng, Tú đã chơi hay xuyên suốt các trận từ vòng sơ bảng cho tới bán kết và nửa đầu trận đấu chung kết đơn nam giải này nhưng chung cuộc không có phút thăng hoa nhất và thua trận, nhận HCB đơn nam Đông Nam Á 2022.

Trở về Việt Nam, tay vợt bóng bàn nam số 1 Hà Nội giãi bày “tôi đã cố gắng nhưng trong thi đấu vẫn cần thêm một chút may mắn. Tuy nhiên, sau những trải nghiệm tại SEA Games 31 và vô địch Đông Nam Á vừa qua, tôi có thêm kinh nghiệm cho mình. Tôi hy vọng mình sẽ chơi tốt tại vô địch quốc gia tới đây”.

Anh Tú vẫn như vậy, ít xuất hiện trên truyền thông và cũng ít chia sẻ trước báo giới nhưng khi vào sàn thi đấu là quyết liệt hết mình. Với thành tích đã có trong những năm vừa qua, có thể khẳng định lúc này, trong các giải bóng bàn thành tích cao tại Việt Nam, Nguyễn Anh Tú cùng Nguyễn Đức Tuân là 2 cái tên được nhiều khán giả chờ đợi muốn theo dõi thi đấu trực tiếp nhất.

Trong sự nghiệp bản thân ở 5 mùa giải gần nhất trước giải vô địch quốc gia năm nay, Nguyễn Anh Tú đã lọt vào chung kết đơn nam 3 lần ở các năm 2017, 2018, 2019, 2020 nhưng chỉ có tấm HCV tại mùa giải 2018. Các trận chung kết năm 2017, Anh Tú thua đàn anh Đinh Quang Linh (Quân đội, hiện tại đã chuyển sang công tác huấn luyện), năm 2019 thua Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) và năm 2020 thua Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). “Sự quyết tâm của tôi vẫn chưa bao giờ hết, tôi đặt mục tiêu cố gắng chơi tốt nhất mùa giải năm nay”, Anh Tú chia sẻ thêm.

Sau SEA Games 31, Tú đã dành thời gian trị liệu thêm cái đầu gối đau của mình và nếu tinh ý mọi người dễ thấy một tấm băng đen khu vực đầu gối của tay vợt này khi thi đấu giải Đông Nam Á 2022 vừa qua. Thắng là thắng và thua là thua, Tú không đổ lỗi chuyện kết quả là bởi đầu gối đau mà nhìn nhận rằng mình thua đối thủ nên cần học hỏi thêm. Năm ngoái, Anh Tú không lọt vào chung kết đơn nam vô địch quốc gia, bù lại tay vợt của Hà Nội đã giành ngôi vô địch nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021.

Sau những giải đấu quốc tế đã góp mặt, bây giờ, ngoài mục tiêu huy chương trong các nội dung của giải bóng bàn vô địch quốc gia 2022 thì Nguyễn Anh Tú đang hứa với bản thân phải có kết quả cao nhất ở Đại hội thể thao toàn quốc 2022. Bốn năm trước, Anh Tú không lọt vào chung kết đơn nam môn bóng bàn Đại hội thể thao toàn quốc 2018 tổ chức tại Hà Nội (chung kết: Đinh Quang Linh thắng Đoàn Bá Tuấn Anh, vô địch) nên không muốn tiếp tục lỡ cơ hội ở năm nay. Môn bóng bàn Đại hội thể thao toàn quốc 2022 tranh sẽ tài tại Hải Dương, nơi vừa tổ chức SEA Games 31 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục