Tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn giữ ngôi vương quốc gia

Với trình độ và kinh nghiệm vượt trội, một lần nữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bước lên bục vinh quang ở nội dung đơn nam giải quần vợt nam, nữ quốc gia – VTF Masters 500 – Cúp Hải Đăng năm 2020.

Tay vợt Lý Hoàng Nam với chiếc Cúp vô địch.
Tay vợt Lý Hoàng Nam với chiếc Cúp vô địch.

Trong trận chung kết đơn nam diễn ra trưa nay tại cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh, Lý Hoàng Nam (Hải Đăng Tây Ninh) đối đầu với tay vợt có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Trong các trận đối đầu trước đây, Lý Hoàng Nam đều là người giành chiến thắng với điểm số khá cách biệt. Thế nhưng trong ngày hôm nay, Nguyễn Đắc Tiến đã khiến người đàn anh Lý Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn. Tay vợt Hà Nội cũng đưa thế trận vào thế “ăn miếng, trả miếng” chứ không phải một chiều như trước đây.

Tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn giữ ngôi vương quốc gia ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Đắc Tiến cũng gây khó khăn cho Hoàng Nam ở ván 1. 

Từng vào Tây Ninh tập huấn khoảng 2 tháng và có thời gian tập chung với Lý Hoàng Nam nhiều, nên Đắc Tiến từng bước quen thuộc với đường banh của Hoàng Nam. Ngay cả Hoàng Nam cũng thừa nhận trước trận đấu, hiện tại một số tay vợt trẻ Việt Nam có dịp tập chung với anh thường xuyên nên họ quen đường banh và không ngán anh nữa. Chính vì thế, Đắc Tiến cũng “cầu cưa” được với Hoàng Nam nhiều đường bóng chứ không phải một, hai đường bóng là kết thúc. Nhờ khả năng giao bóng và cú thuận tay tốt, Đắc Tiến đeo bám sít sao Hoàng Nam trong ván thứ 1 và chỉ chịu thất bại 4/6.

Tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn giữ ngôi vương quốc gia ảnh 2 Hai tay vợt Đắc Tiến, Hoàng Nam nhận giải thưởng từ BTC. 

Cũng giống như các tay vợt khác của Việt Nam như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương.., họ có thể thi đấu tốt với Nam ở những games đầu ván 1, nhưng đều tuột dốc không phanh ở ván thứ hai. Và Đắc Tiến cũng không ngoại lệ. Anh đã nhanh chóng nhận thất bại ở ván 2 với điểm số 2/6.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/2 ), Lý Hoàng Nam hoàn thành cú đúp tại giải quần vợt nam, nữ quốc gia. Bởi hôm qua, anh cùng Nguyễn Văn Phương vô địch nội dung đôi nam.

Tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn giữ ngôi vương quốc gia ảnh 3 Tay vợt Đào Minh Trang vô địch đơn nữ. 

Trận chung kết đơn nữ diễn ra giữa hai tay vợt Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TPHCM) và Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) đã có phần thắng thuộc về cô gái đến từ thành phố mang tên Bác. Dù gặp tay vợt Mai Hương có cú đánh thuận tay, trái tay rất hiểm hóc, nhưng Đào Minh Trang nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm đã khắc chế được đối thủ giành chiến thắng 2-0 (6/4, 7/6) đăng quang ngôi vô địch đơn nữ.

Tin cùng chuyên mục