Tay vợt Lý Hoàng Nam phấn khích khi quần vợt Việt Nam trở lại thi đấu

Tay vợt tài năng Lý Hoàng Nam cho biết anh rất vui khi các giải đấu của làng quần vợt Việt Nam sẽ được tổ chức trở lại sau 2 tháng bị gián đoạn bởi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai tại Việt Nam.

Lý Hoàng Nam đang chờ ngày trở lại.
Lý Hoàng Nam đang chờ ngày trở lại.

Như chúng ta đã biết, dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới gặp nhiều khó khăn trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và cả thể thao nữa. Các hoạt động thể thao gần như bị gián đoạn không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế.

Với sự đoàn kết và quyết tâm, Đảng và nhân dân ta một lần nữa đẩy lùi được dịch Covid-19. Chính phủ đã nới lỏng giãn cách xã hội và các giải thể thao được phép tổ chức lại.

Sau một thời gian tạm nghỉ, quần vợt Việt Nam sẽ trở lại bằng giải vô địch trẻ toàn quốc – Hải Đăng diễn ra từ ngày 9 đến 17-10 tại Tây Ninh. Nối tiếp là giải trẻ toàn quốc – Hưng Thịnh diễn ra từ ngày 19 đến 26 tại TPHCM. Sau nữa là giải vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 28-10 đến 8-11 tại CLB Phú Thọ (TPHCM) và giải VTF Masters 500 diễn ra tại Hải Phòng từ ngày 22 đến 29-11.

Tay vợt Lý Hoàng Nam phấn khích khi quần vợt Việt Nam trở lại thi đấu ảnh 1 Lý Hoàng Nam đang đặt chỉ tiêu vô địch giải quốc gia sắp tới. 

Trao đổi với chúng tôi, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cho biết: “Tôi cảm thấy rất hưng phấn cho sự trở lại giải vô địch quốc gia sắp tới vì một thời gian dài không được đấu giải. Tôi rất thèm cảm giác được tranh tài trên sân, có khán giả cỗ vũ động viên. Trong quần vợt cũng như tất cả các môn thể thao, nếu không thi đấu cọ xát đỉnh cao thì các VĐV sẽ không bao giờ phát triển được. Trong thời gian dịch vừa qua, tôi vẫn tập luyện bình thường ở CLB Hải Đăng. Mọi người đều tuân thủ các biện pháp chống dịch để cùng nhau luyện tập cho tốt. Tôi hy vọng dịch Covid-19 sớm được khống chế trên toàn thế giới, để lúc đó các giải đấu quốc tế trở lại quỹ đạo bình thường và tôi có thể ra nước ngoài cọ xát nâng cao trình độ”.

Tay vợt Lý Hoàng Nam phấn khích khi quần vợt Việt Nam trở lại thi đấu ảnh 2 Tay vợt Minh Đức là gương mặt đáng chú ý ở giải trẻ. 

Giải quần vợt trẻ toàn quốc – Hải Đăng năm 2020 tới đây sẽ có 18 đoàn trong cả nước thi đấu 16 nội dung gồm: đơn nam U10, U12, U14, U16, U18, đơn nữ U10, U12, U14, U16, U18, đôi nam U14, U16, U18 và đôi nữ U14, U16, U18. Tổng số tay vợt tham dự là 230 người, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như Vũ Hà Minh Đức, Từ Lê Khánh Duy (Hải Đăng Tây Ninh), Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM), Phan Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương), Hồ Thị Trúc Tâm, Ngô Hồng Hạnh (Hải Đăng Tây Ninh), Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM)…

Tin cùng chuyên mục