Tay vợt Lý Hoàng Nam chuẩn bị chống dịch Covid-19 theo quy định của ITF

Với những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã đưa ra những quy định tạm thời nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc trên sân bóng. Quy định này có hiệu lực từ ngày hôm qua 9-3 áp dụng cho các giải đấu cho tới khi nào có thông báo mới.

Lý Hoàng Nam sắp tới phải sử dụng khăn theo quy định của ITF.
Lý Hoàng Nam sắp tới phải sử dụng khăn theo quy định của ITF.

Những quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới yêu cầu các VĐV cần phải tự xử lý đối với khăn lau mồ môi của mình. Cụ thể như sau:

-       VĐV không được yêu cầu khăn, cũng như không được đưa khăn lau mồ hôi cho nhân viên nhặt bóng, trong bất cứ thời điểm nào của trận đấu.

-       Nhân viên nhặt bóng (và trọng tài) được hướng dẫn không xử lý các vấn đề liên quan tới khăn lau mồ hôi của VĐV bất cứ thời điểm nào của trận đấu.

-       VĐV hoàn toàn chịu trách nhiệm về khăn của họ trong quá trình đổi khăn.

-       Tại các sân thi đấu, cần quy định nơi để khăn rõ ràng (ở mỗi đầu sân), đảm bảo rằng mỗi VĐV cần phải sử dụng một vị trí cho khăn của họ ở mỗi đầu sân.

-        Nước khử trùng cần được cung cấp cho nhặt bóng để sử dụng (khi cần).

-       Các giải cần cung cấp một vị trí trung tâm , trong đó VĐV có thể sử dụng khăn được cung cấp bởi BTC (khi cần).

-       Sau mỗi trận đấu, các khu vực để khăn được chỉ định cần được làm sạch bằng chất khử trùng.

-        Thời gian nghỉ giữa mỗi điểm vẫn không thay đổi (25 giây).

Tay vợt Lý Hoàng Nam chuẩn bị chống dịch Covid-19 theo quy định của ITF ảnh 1 Theo quy định mới, khăn lau của Nam phía sau sẽ được bố trí ở một nơi cố định. 

Như vậy trong thời gian tới, không những tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam mà các tay vợt khác tham dự các giải đấu quốc tế đều phải tuân thủ theo quy định mới bổ sung từ Liên đoàn quần vợt thế giới. Theo Lý Hoàng Nam cho biết: “Tôi rất tán thành về những quyết định của ITF. Họ đã phản ứng nhanh và đưa ra những quy định rất kịp thời cho việc phòng chống dịch. Ngay cả khi ITF không quy định, tôi vẫn phải ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng là bảo vệ cho mọi người xung quanh. Hiện tại, tôi cũng mua nhiều khăn hơn và chuẩn bị một số khẩu trang y tế, nước rửa tay không chỉ sử dụng cho các giải đấu mà dùng hàng ngày. Trong tình hình diễn biến dịch khá phức tạp, mỗi người tự ý thức đề phòng là cách tốt nhất bảo vệ người thân cũng như cộng đồng”.

Sau khi tham dự giải M15 Sharm El Sheikh tại Ai Cập lọt vào bán kết vào cuối tháng 2, Lý Hoàng Nam vừa được cộng 4 điểm để tăng từ hạng 714 lên hạng 671 thế giới. Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam cùng người đàn em Nguyễn Văn Phương sẽ quay trở lại Ai Cập tiếp tục tham gia giải M15 diễn ra từ ngày 23 đến 29-3 tới. Tuy nhiên, cả hai tay vợt hang đầu Việt Nam đang đắn đo có nên tham dự hay không khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở một số quốc gia trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục