“Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev: Mục tiêu của tôi là thắng 7 trận ở US Open

Quay trở lại New York để “ôn lại kỷ niệm xưa”, khi ATP Tour đã đồng loạt quay trở lại sau quãng thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev đang cảm thấy rất thoải mái. Gần 1 năm trước, cũng tại Flushing Meadows, Medvedev đã chơi những trận đấu thăng hoa nhất trong sự nghiệp và giành vị trí Á quân của US Open. Mục tiêu của anh ở kỳ US Open năm nay thậm chí còn cao hơn…

Medvedev trong 1 buổi tập ở US Open
Medvedev trong 1 buổi tập ở US Open

“Thật sự rất khác biệt… Tôi chắc chắn, mọi thứ sẽ cảm giác theo một cách khác nếu không có dịch Covid-19 trên toàn cầu”, Medvedev - người sẽ đấu với Federico Delbonis ở vòng 1 của US Open 2020 (trận đấu dự kiến diễn ra vào buổi sáng ngày 2-9, theo giờ Việt Nam), cho biết, “Dù vậy, cảm giác vẫn là rất tuyệt vời khi được quay trở lại nơi này. Hy vọng, tôi sẽ có 1 giải đấu tốt. Thi đấu ở sân Athur Ashe (sân vận động Trung tâm của Trung tâm Quần vợt Quốc gia USTA Billie Jean King thuộc khu Flushing Meadows) ngay trong trong trận đánh đêm đầu tiên, thậm chí phải thi đấu trước những khán đài trống rỗng, tôi vẫn mong chờ được bước ra sân đấu. Hy vọng, tôi sẽ thể hiện được thứ quần vợt tuyệt vời và có lẽ, tạo ra một số kỷ niệm mới cho bản thân mình”.

Đến giờ này, dù đã gần 1 năm trôi qua, nhưng Medvedev vẫn nhớ mãi về trận thua sau 5 ván đấu trước Rafael Nadal ở kỳ US Open 2019, trận đấu dài 4 tiếng 50 phút đồng hồ vẫn luôn là thứ trải nghiệm "rất kinh dị" của tay vợt quê ở Moscow, là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của anh: “Thi thoảng, tôi vẫn nghĩ về trận đấu đó một chút. Đương nhiên, đó là 1 trận đấu tuyệt vời. Ý của tôi là, đó là trận chung kết Grand Slam duy nhất của tôi đến thời điểm này. Nhưng, xét trên bình diện cá nhân, tôi luôn nhìn vào hiện tại và hướng đến tương lai, cố gắng tập luyện cật lực để có một tương lai tốt đẹp nhất trong thế giới quần vợt. Dù vậy, đôi khi tôi vẫn nhớ về trận đấu đó. Một trận đấu tuyệt vời ở đẳng cấp tuyệt vời. Chống lại Nadal đỉnh cao phong độ”.

Sau khi giành vị trí Á quân của US Open 2019, Medvedev tiếp tục đăng quang ở St.Petersburg Open và Shanghai Masters. Nhưng hệ quả là, sau đó anh bị kiệt sức, chơi rất tệ ở Paris Masters và ATP Finals, với chuỗi 4 trận toàn thua cuối mùa giải. Đầu mùa này, Medvedev cũng chơi không quá nổi bật, sau khi giúp tuyển Nga lọt vào bán kết của giải đấu ATP Cup hồi tháng Giêng, anh đã để thua Novak Djokovic sau 3 ván đấy. Medvedev tiếp tục sa sút khi bị loại ở vòng 4 của Australian Open (thua Stan Wawrinka), rồi bị loại ngay ở vòng 1 của Rotterdam Open (thua Vasek Pospisil), trước khi bị loại ở vòng 2 của Open 13 (thua Gilles Simon). Sau khi ATP 2020 quay trở lại sau giai đoạn gián đoạn, mới đây nhất, Medvedev lại bị loại ở tứ kết Cincinnati Masters.

Tuy nhiên, với Medveev, những gì diễn ra ở Cincinnati Masters lại chính là "tín hiệu lạc quan": “Với 3 trận đấu mà tôi đã chơi, tôi thật sự thích đẳng cấp mà tôi đã thể hiện. Tôi nghĩ, trạng thái thể lực của tôi đã tốt hơn. Tôi đã có một số điều chỉnh, nhiều trong khả năng có thể, chỉ trong vài ngày. Tôi thật sự nỗ lực rất nhiều để sẵn sàng cho bất cứ thứ gì mà US Open sẽ quẳng vào người tôi. Hy vọng, tôi có thể trình diễn thứ quần vợt tuyệt vời. Và như thế này, tôi sẽ có cơ hội tiến sâu vào giải đấu. Đó, đương nhiên cũng là mục tiêu của tôi. Tôi luôn tính toán từng trận đấu một. Đương nhiên, trở lại trong tâm trí tôi, bất kỳ Grand Slam nào tôi thi đấu, bất kỳ giải đấu nào tôi chơi, tôi đều muốn giành chiến thắng. Tôi chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào. Tôi chỉ có 1 trận chung kết. Đương nhiên, khi tôi đến với một kỳ giải Grand Slam, mục tiêu của tôi luôn là thắng cả 7 trận đấu. Nhưng tôi vẫn toan tính qua từng trận mà thôi".

Tin cùng chuyên mục