Tay golf Chen Guxin vô địch giải chuyên nghiệp Open golf championship Danang 2022

Cuối cùng, giải chuyên nghiệp Open golf championship Danang 2022 tổ chức tại Đà Nẵng đã tìm ra được nhà vô địch và đáng tiếc không có tay golf nào của chủ nhà ở trong nhóm đầu tại ngày cuối.

Tay golf Chen Guxin (trái) đã được đối thủ Lloyd Jefferson Go (áo xanh) chúc mừng sau khi có ngôi vô địch tại Đà Nẵng. Ảnh: BTC
Tay golf Chen Guxin (trái) đã được đối thủ Lloyd Jefferson Go (áo xanh) chúc mừng sau khi có ngôi vô địch tại Đà Nẵng. Ảnh: BTC

Ngày 2-9, giải đã bước vào thi đấu lượt chung kết sau khi đã có được 50 tay golf mạnh nhất được cắt điểm từ 2 lượt đấu loại ban đầu (ngày 31-8, 1-9) trước đó.

Lọt vào lượt chung kết, đại diện cho chủ nhà Việt Nam chỉ có 5 gương mặt là Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Đoàn Uy, Trương Chí Quân và Doãn Văn Định.

Trong ngày thi đấu cuối, tay golf Lloyd Jefferson Go của Philippines đã chơi xuất sắc để có 3 birdie ngay các hố 1, 3, 4. Chính sự khởi đầu tốt này giúp cho Lloyd Jefferson Go càng đánh càng hưng phấn và tới hố 18, hố cuối thì tiếp tục giành thêm một biride qua đó đạt -2 điểm ở ngày thi đấu và có tổng điểm -8. Trong khi đó, Chen Guxin (Trung Quốc) là người tạm dẫn đầu sau 2 ngày đầu tiên cũng thi đấu tốt tại lượt chung kết và đạt tổng điểm -8 chung cuộc.

Cả Chen Guxin và Lloyd Jefferson Go phải vào loạt play-off để phân định chiến thắng do có cùng tổng điểm -8. Hố 18 par 5 của sân đấu là hố của lượt play-off đầy quan trọng này, Lloyd Jefferson Go đã đưa bóng lên fairway an toàn ngay từ cú tee shot thế nhưng sau đó, tay golf người Philippines lại có cú đánh tiếp theo khiến bóng rơi xuống hồ. Chính việc này khiến Lloyd Jefferson Go gặp bất lợi không thể cứu par thành công. Với Chen Guxin, có sự bình tĩnh khi chứng kiến sự bất lợi của đối thủ, tay golf người Trung Quốc đã có 3 gậy hiệu quả đưa bóng vào green và chỉ cần thêm 2 putt rồi hoàn thành ván đấu khi bóng nằm trong lỗ qua đó trở thành nhà vô địch giải. Ngôi vô địch có phần thưởng là 13.125 USD còn vị trí thứ nhì có 8.625 USD thưởng.

Với các tay golf chủ nhà, người có thứ hạng tốt nhất là Doãn Văn Định và Nguyễn Hữu Quyết với cùng hạng 35 chung cuộc sau khi cả 2 đạt tổng điểm +10. Đỗ Hồng Giang (+13) ở hạng 42, Trương Chí Quân (+20) hạng 50 cùng với Đoàn Uy (+20).

Giải trên nằm trong hệ thống golf chuyên nghiệp Asian Development Tour 2022, và lần đầu được tổ chức tại Việt Nam qua đó giúp các tay golf được cơ hội thử sức mình hướng tới những thứ hạng cao nhất. Toàn giải có 115 golf thủ trong nước và quốc tế góp mặt, trong đó Việt Nam có 40 VĐV.   

Tin cùng chuyên mục