Tay đua Will Barta hoãn ngày ra mắt CLB EF Education-Nippo vì tai nạn

Tân binh người Mỹ Will Barta phải hoãn kế hoạch ra mắt đội EF Education-Nippo vì chấn thương gãy chân chưa lành hẳn sau tai nạn với một con chó trong một buổi huấn luyện tại Na Uy.

Will Barta từng trở lại mạnh mẽ sau khi bị gãy chân năm 2018.
Will Barta từng trở lại mạnh mẽ sau khi bị gãy chân năm 2018.

Tay đua 25 tuổi này là nhà vô địch cá nhân tính giờ của Mỹ. Anh vừa chuyển từ đội CCC sang EF Education-Nippo cuối năm 2020. Will Barta đã chọn Na Uy làm nơi tập luyện chuẩn bị cho màn ra mắt đội mới của mình. Nhưng Will Barta đã gặp tai nạn hi hữu khi đang tập luyện khiến anh bị gãy xương đùi bên trái.

“Tôi đang đi trên một con đường yên tĩnh, ven theo một khu rừng. Tôi chỉ vừa mới ra xe sau khi dừng lại nên tốc độ vẫn khá chậm. Bất ngờ một chú chó nhảo chạy ào ra từ khu rừng ngay trước mặt tôi. Tôi phanh gấp để tránh con chó và không may bị trượt chân. Ban đầu tôi nghĩ mình không sao nhưng tôi không may mắn như vậy. Tôi đã không thể gượng dậy được”, Will Barta kể lại.

Tay đua Will Barta hoãn ngày ra mắt CLB EF Education-Nippo vì tai nạn ảnh 1 Will Barta là chuyên gia chạy cá nhân tính giờ.  

Năm 2020 là mùa giải thành công trong sự nghiệp của Will Barta. Vào tháng 4, Will Barta phát hiện CCC - nhà tài trợ cho đội của anh - sẽ tháo chạy khỏi xe đạp vào cuối năm. Anh loay hoay tìm “bến đỗ” mới cho nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện mình vì nhiều giải đấu ở châu Âu bị huỷ do COVID-19.

May mắn thay, tay đua người Mỹ đã thi đấu tốt để xếp hạng 22 Vuelta a Espana, ấn tượng nhất là chặng đua cá nhân tính giờ chỉ thua đúng 1 giây so với tay đua số 1 thế giới hiện nay Primoz Roglic. Chính phong độ đó đã giúp Will Barta được về với EF Education-Nippo và rất háo hức chờ ngày ra mắt.

Tay đua Will Barta hoãn ngày ra mắt CLB EF Education-Nippo vì tai nạn ảnh 2 Tai nạn vì tránh chú chó khiến Will Barta bị gãy chân.

Will Barta chia sẻ: “Tôi cảm thấy cho đến nay quá trình hồi phục diễn ra rất tốt. Chấn thương của tôi cải thiện từng ngày và điều đó thật sự rất tuyệt. Tôi đã có thể tham gia tập luyện nhưng chưa hoàn toàn bình phục để có thể thi đấu. Dĩ nhiên là tôi thực sự thất vọng vì tai nạn, tôi cảm thấy mình vẫn còn may vì không phải nghỉ nhiều hơn trong màu giải mới”.

Đây là lần thứ hai Will Barta bị gẫy chân. Năm 2018, anh bị gãy chân phải và bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, tay đua người Mỹ đã rất kiên trì để chữa trị và trở lại hoàn hảo. Thế nên, người hâm mộ EF Education-Nippo vẫn tin tưởng Will Barta sẽ sớm trở lại và trở thành vũ khí lợi hại cho đội đua của mình với khả năng chạy cá nhân tính giờ hoàn hảo.

Tin cùng chuyên mục