Tay đua trẻ Kim Cương bất ngờ vươn lên chiếm Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase 2021

Không phải những ứng viên đi đèo tốt của hai đội mạnh Tập đoàn Lộc Trời, Biwase Bình Dương giành chiến thắng ở chặng 3 chinh phục 2 đèo Chuối và Bảo Lộc mà là cô gái trẻ của đội Cần Thơ Nguyễn Thi Kim Cương. Một chiến thắng nằm ngoài dự đoán đã giúp cho Kim Cương nhảy lên chiếm Áo vàng lẫn Áo trắng sau chặng 3 giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase 2021.

Niềm vui của Kim Cương tại đích đến. Ảnh: Đức Huy
Niềm vui của Kim Cương tại đích đến. Ảnh: Đức Huy

Sau khi thâu tóm gần hết hiệu sau chặng 2 từ Áo vàng (Thu Mai), Áo xanh (Nguyễn Thị Thật) và nhất đồng đội, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời An Giang buộc phải chơi chiến thuật bảo vệ trong chặng 3 từ Đồng Nai đi Bảo Lộc (120 km).

Đây là một chặng những chặng đua mang tính chất quyết định do chinh phục 2 đỉnh đèo Chuối và Bảo Lộc. Do thất thế hơn, các cô gái Biwase Bình Dương chấp nhận “án binh bất động”, chấp nhận cho Tập đoàn Lộc Trời dẫn dắt tốc độ chờ vào đèo thứ 2 mang tính quyết định Bảo Lộc giải quyết.

Bên cạnh đó, các đội được đánh giá thấp hơn như Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp, Cần Thơ và đặc biệt là Trẻ TPHCM luôn khuấy đảo tấn công thoát đi liên tục khiến các cô gái An Giang gặp nhiều vất vả.

Tay đua trẻ Kim Cương bất ngờ vươn lên chiếm Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 1 Pha nước rút của Kim Cương. Ảnh: Đức Huy

Khi gần vào chân đèo Bảo Lộc, đoàn đua chia thành 3 tốp, trong đó nhóm Áo vàng, Áo xanh và các ứng viên mạnh do Tập đoàn Lộc Trời làm đầu máy kéo ở tốp cuối cách tốp đầu khoảng 3 phút. Một khoảng cách tương đối lớn nên các cô gái An Giang buộc phải tăng tốc, ngay cả những tay đua chủ lực như Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi cùng vươn lên làm đầu máy kéo. Chính vì thế, thể lực của họ phần nào bị tiêu hao nên phần nào đã bị “gãy” trước đợt tổng tấn công toàn diện của các cô gái Biwase Bình Dương khi vào giữa đèo.

Mọi người đều chờ đợi tay đua chủ lực Đinh Thị Như Quỳnh thể hiện sức mạnh ở sở trường đi đèo, nhưng Bùi Thị Quỳnh mới là tay đua chơi nổi bật nhất của Biwase Bình Dương trong ngày hôm nay. Dù ở tốp sau, nhưng Bùi Thị Quỳnh đã “gởi lại” các tay đua chủ lực An Giang như Áo vàng Thu Mai, Nguyễn Thị Thi khi lên đỉnh đèo. Sau đó, cô cùng với Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ) bắt được tay đua đi đầu cán đỉnh đèo đầu tiên tạm mặc chiếc Áo đỏ Nữ hoàng leo núi Trần Thị Kim Anh (XSKT Đồng Tháp) nhằm hợp sức đưa nhau vào đích.

Tay đua trẻ Kim Cương bất ngờ vươn lên chiếm Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 2 Bùi Thị Quỳnh là tay đua chơi hay nhất chặng 3

Do nằm ở đội “cửa trên” và muốn tạo khoảng cách thời gian trong việc đánh đồng đội so với Tập đoàn Lộc Trời, cũng như tạo khoảng cách cá nhân với các ứng viên của An Giang, Bùi Thị Quỳnh chấp nhận kéo mạnh nhất trong 3 tay đua đi đầu. Chính vì thế ở đích đến, Bùi Thị Quỳnh không còn mạnh mẽ trong pha nước rút đành nhìn tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương ăn mừng chiến thắng chặng 3. Tay đua Kim Anh (XSKT Đồng Tháp) về hạng ba.

Chiến thắng của Nguyễn Thị Kim Cương không chỉ giúp cô vươn lên mặc chiếc Áo vàng mà còn thâu tóm luôn chiếc Áo trắng sau 3 chặng. Một kết quả cũng khá bất ngờ nhưng thật xứng đáng cho công sức và nỗ lực của cô gái đến từ vùng đất Tây Đô từng 2 lần mặc Áo trắng tay đua trẻ xuất sắc nhất giải này trong 2 năm qua.

Đồng ý rằng vào giờ cuối, Kim Cương có nằm đèo chờ cơ hội. Nhưng đó là chiến thuật và cái thế của những đội yếu trong xe đạp mà chúng ta thường thấy trong thi đấu. Tuy nhiên, việc Kim Cương giữ chiếc Áo vàng cho đến kết thúc là rất khó bởi thực lực của Cần Thơ chưa đủ sức bảo vệ trước sự “dòm ngó” của Biwase và Tập đoàn Lộc Trời.

Tay đua trẻ Kim Cương bất ngờ vươn lên chiếm Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 3 Các tay đua về đầu trong chặng 3 nhận thưởng

Khoảng 42 giây sau, tốp 2 về đích trong đó có Áo vàng Thu Mai và Áo xanh Nguyễn Thị Thật. Với thời gian này, Thu Mai chắc chắn mất Áo vàng, nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn mặc chiếc Áo xanh. Ngoài ra, Tập đoàn Lộc Trời còn mất luôn giải nhất đồng đội vào tay đối thủ truyền kiếp Biwase Bình Dương sau 3 chặng.

Về phía đội Bình Dương, đây là chặng đua quá thành công. Ngoài việc nhảy lên chiếm nhất đồng đội, họ còn đẩy được Bùi Thị Quỳnh lên đứng thứ 2 bảng tổng sắp tạo khoảng cách khoảng 29 giây so với Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thu Mai khiến cuộc tranh chấp Áo vàng trở nên hấp dẫn.

Tay đua trẻ Kim Cương bất ngờ vươn lên chiếm Áo vàng giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 4 Áo xanh Nguyễn Thị Thật và Áo vàng Thu Mai về trong tốp 2

Tuy chơi không thành công chặng 3, nhưng khả năng Tập đoàn Lộc Trời lật ngược lại thế trận cũng hoàn toàn có thể, nhất là trong việc đánh Áo vàng. Nếu không tính Kim Cương, khoảng cách 29 giây của đối thủ trực tiếp Bùi Thị Quỳnh so với Nguyễn Thị Thật cũng như Thu Mai thực sự cũng không quá lớn khi giải còn 7 chặng đấu nữa.

Bởi ai cũng biết, khoảng cách không lớn là An Giang sẽ sử dụng chiến thuật đưa về rút cho Nguyễn Thị Thật lấy giây thưởng để san bằng. Do đó, chặng 4 vào sáng mai từ Bảo Lộc lên Đà Lạt chinh phục đèo Prenn, cuộc chiến giữa hai đối thủ Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính hơn nữa. Nếu muốn đánh Áo vàng thì Biwase Bình Dương cần phải cho các quân bài của mình nới rộng khoảng cách nhiều hơn nữa với những ứng viên tiềm năng của An Giang.

Tin cùng chuyên mục