Tay đua trẻ Bissegger gây “chấn động” khi đoạt Áo vàng giải xe đạp Paris – Nice

Tay đua 22 tuổi Stefan Bissegger (EF Education-Nippo) đã chiến thắng chặng 3 Cuộc đua Paris – Nice 2021 chạy cá nhân tính giờ 14,4km tại Gien và xé luôn áo vàng của Michael Matthews (Bike Exchange) trước sự sững sờ của giới chuyên môn.

Stefan Bissegger vươn lên mặc Áo vàng sau 3 chặng.
Stefan Bissegger vươn lên mặc Áo vàng sau 3 chặng.

Trước chặng thi đấu thứ ba này, giới chuyên môn dự đoán áo vàng nhiều khả năng sẽ đổi chủ và thậm là xáo trộn mạnh bảng tổng sắp, đơn giản bởi Michael Matthews chưa thể so sánh khả năng đua tính giờ với những siêu sao như: tay đua số 1 thế giới Primoz Roglic (Jumbo–Visma), tay đua 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới Rohan Dennis (Ineos Grenadiers), vô địch cá nhân tính giờ nước Pháp Rémi Cavagna (Deceuninck-QuickStep),…

Thậm chí, phóng viên của CyclingNews cho biết, ban tổ chức còn không bố trí quay phim theo quá trình thi đấu của Stefan Bissegger như các ngôi sao khác vì không nghĩ anh có thể tạo bất ngờ.

Tay đua trẻ Bissegger gây “chấn động” khi đoạt Áo vàng giải xe đạp Paris – Nice ảnh 1 Tay đua số 1 thế giới Primoz Roglic

Thế nhưng, tay đua trẻ của Thuỵ Sĩ đã có màn trình diễn ấn tượng với guồng chân mạnh mẽ. Thành tích của Stefan Bissegger là 17 phút 34 giây cho quãng đường 14,4km, đạt tốc độ trung bình 49,184 km/h trong suốt hành trình. Màn trình diễn này đã giúp Stefan Bissegger chiến thắng chặng 3 nhờ hơn Rémi Cavagna (Deceuninck-QuickStep) chỉ vài phần trăm của giây.

Trong khi đó, ngôi sao được chờ đợi Primoz Roglic (Jumbo–Visma), cũng là tay đua số 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI, chỉ xếp thứ ba, kém Stefan Bissegger đến 6 giây.

Tay đua trẻ Bissegger gây “chấn động” khi đoạt Áo vàng giải xe đạp Paris – Nice ảnh 2 Stefan Bissegger mạnh mẽ trên đường chạy. 

Đáng chú ý, áo vàng tổng sắp Michael Matthews (Bike Exchange) chỉ về đích thứ 17 chặng này, kém Stefan Bissegger đến 23 giây. Với kết quả này, Stefan Bissegger vươn lên giành áo vàng sau 3 chặng với tổng thành tích 8 giờ 37 phút 11 giây, nhưng chỉ hơn Rémi Cavagna (Deceuninck-QuickStep) vài phần trăm của giây.

Primoz Roglic (Jumbo–Visma) từ vị trí thứ 37 đã vươn lên xếp thứ 3 bảng tổng sắp và trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc áo vàng chung cuộc khi giải vẫn còn 5 chặng đường trường, trong đó có 2 chặng dài trên 200km.

Tay đua trẻ Bissegger gây “chấn động” khi đoạt Áo vàng giải xe đạp Paris – Nice ảnh 3 Stefan Bissegger có một ngày thi đấu tuyệt vời
Sau chặng đấu, Stefan Bissegger chia sẻ: “Vâng, chính bản thân tôi cũng hơi bất ngờ với chiến thắng này. Tôi biết mình có thể thi đấu tốt ở chặng này nên rất hy vọng sẽ chen chân lên được bục vinh quang. Tuy nhiên, tôi chẳng tin nổi mình chiến thắng, thậm chí là giành luôn áo vàng tổng sắp. Tôi đang cảm thấy thự sự tuyệt vời khi phát huy được khả năng của mình và giành chiến thắng. Chặng đua cá nhân tính giờ tuy cự ly ngắn nhưng rất mệt. Đó thực sự là cuộc chiến cân não giữa các cua-rơ trong việc phân phối sức”.

Tin cùng chuyên mục