Tay đua Thibaut Pinot né Tour de France để tránh 'vận đen'

Tay đua hàng đầu nước Pháp Thibaut Pinot của đội Groupama-FDJ quyết định không thi đấu Tour de France 2021 ngay trên quê hương mình để tránh áp lực và cũng để “phá dớp” sau hai năm liên tiếp đều bị rủi ro.

Thibaut Pinot bị tai nạn ở Tour de France 2020.
Thibaut Pinot bị tai nạn ở Tour de France 2020.

Lãnh đạo đội Groupama-FDJ cho biết muốn tránh áp lực cho Thibaut Pinot ở giải đấu trên quê hương mình. Theo đó, Thibaut Pinot sẽ bỏ qua Tour de France năm 2021 và thay vào đó là nhắm đến chinh phục giải Grand Tour khác.

Thông tin này được đội Groupama-FDJ đưa ra trước khi công bố các chương trình và mục tiêu trong năm 2021 của họ vào tuần sau. Đài RMC Sport (Pháp) đã khẳng định Grand Tour mà đội Groupama-FDJ muốn Thibaut Pinot tham dự là Giro d’Italia, cuộc đua mà anh từng tham dự năm 2017 và 2018.

Thibaut Pinot được xem là thủ lĩnh của đội Groupama-FDJ nên việc thiếu anh ở Tour de France là tổn thất lớn với đội đua Pháp. Tuy nhiên, đội Groupama-FDJ không còn cách nào khác khi Thibaut Pinot đã đánh mất sự tự tin ở giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Tay đua Thibaut Pinot né Tour de France để tránh 'vận đen' ảnh 1 Đội Groupama-FDJ sẽ thiếu thủ lĩnh Thibaut Pinot ở Tour de France 2021. 

Trong hai năm qua, Thibaut Pinot luôn gặp rủi tại Tour de France và nó trở thành chướng ngại tâm lý quá lớn cho tay đua 30 tuổi. Năm 2019, Thibaut Pinot là quân bài chủ lực của đội để tranh áo vàng nhưng lại gặp chấn thương phải bỏ cuộc. Đến năm 2020, anh tiếp tục được giao trọng trách thủ lĩnh dẫn dắt Groupama-FDJ tại Tour de France nhưng đã bị tai nạn ngay chặng đầu tiên và hoàn toàn mờ nhạt trong phần còn lại của giải. Chấn thương đó thậm chí khiến Thibaut Pinot phải bỏ cuộc giữa chừng ở Vuelta a Espana.

Tour de France 2021 lại có đến 2 chặng thi đấu cá nhân tính giờ và nhiều chặng đường bằng nên càng không có lợi thế Thibaut Pinot. Trong khi đó, lộ trình của Giro d’Italia dù chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến sẽ có nhiều đồi núi hơn, rất hợp sở trường leo đèo của tay đua Pháp.

Tay đua Thibaut Pinot né Tour de France để tránh 'vận đen' ảnh 2 Thibaut Pinot bị ám ảnh bởi 2 năm liên tiếp gặp rủi ro ở Tour de France.

Đặc biệt, Thibaut Pinot luôn thích thú khi đua ở Ý và việc trở lại Giro d’Italia dường như là một giải pháp hợp lý để giúp anh tìm lại tự tin và khát khao chiến thắng. Nhưng ở Giro d’Italia, Thibaut Pinot nhiều khả năng sẽ đụng độ những ngôi sao lừng danh như Egan Bernal (Ineos Grenadiers), Vincenzo Nibali (Trek-Segafredo), Tao Geoghegan Hart (Ineos Grenadiers), Remco Evenepoel (Deceuninck-QuickStep).

Nếu Thibaut Pinot vắng mặt ở Tour de France, vai trò thủ lĩnh dẫn dắt Groupama-FDJ sẽ được trao cho chuyên gia nước rút Arnaud Demare. Tay đua 29 tuổi Arnaud Demare đã giành được áo xanh (vua nước rút) của Giro d’Italia 2020.

Tin cùng chuyên mục