Tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar dính Covid-19 khi mùa giải mới sắp bắt đầu

Đội UAE Emirates vừa lên tiếng xác nhận Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar đã dính Covid-19 hồi tuần trước nhưng vẫn đang chuẩn bị bắt đầu mùa giải mới tại UAE Tour 2022 như kế hoạch.

Tadej Pogacar là tay đua mạnh nhất thế giới hiện nay
Tadej Pogacar là tay đua mạnh nhất thế giới hiện nay

Tadej Pogacar đã được xét nghiệm với kết quả dương tính với Covid-19. Ban đầu, đội UAE Emirates đã giấu thông tin này vì đây là tay đua chủ lực của đội và mùa giải mới cũng sắp bắt đầu nên phong độ của tay đua người Slovenia là “chuyện nhạy cảm”. Nhưng giới truyền thông đã phát hiện dữ liệu tập luyện trong tuần của cua-rơ người Slovenia không được cập nhật.

VeloNews được cho là trang tin đầu tiên đã liên hệ với UAE Emirates sau khi có được nguồn tin cho biết Tadej Pogacar đã tạm dừng tập luyện vì xét nghiệm dương tính với virus corona vào tuần trước. Lúc này, người phát ngôn của đội đua châu Á vẫn khẳng định Tadej Pogacar có tập luyện và chỉ đơn giản là chưa cập nhật dữ liệu.

 Tadej Pogacar hiện đang tập trung cùng đội UAE Emirates tại Mỹ

Tuy nhiên, khi được hỏi thẳng rằng tay đua này có phải bị dương tính hay không, đội UAE Emirates trả lời bằng cách nói rằng họ sẽ kiểm tra. Vài giờ sau, đội UAE Emirates mới đã đưa ra một thông báo chính thức cho các phương tiện truyền thông chuyên về xe đạp để xác nhận Tadej Pogacar dính Covid-19.

“Tadej Pogacar đã xét nghiệm dương tính Covid-19 và có các triệu chứng nhẹ. Theo hướng dẫn, và vì lợi ích của sức khỏe của anh ấy cũng như cộng đồng, Tadej Pogacar đã trải qua quá trình cách ly và phục hồi bắt buộc, trước khi trở lại tập luyện nhẹ nhàng”, Tiến sĩ Adrian Rotunno - Giám đốc Y tế của UAE Emirates cho biết.

 Tadej Pogacar đang là đương kim áo vàng Tour de France

Tuy nhiên, tay đua số 1 thế giới vẫn đang chuẩn bị bắt đầu mùa giải của mình tại UAE Tour 2022. Cuộc đua này gồm 7 chặng với tổng lộ trình 1.058km và sẽ khởi tranh ngày 20-2 ở đẳng cấp UCI WorldTour. Hiện anh đang ở trại tập luyện của đội tại Sierra Nevada (Mỹ) để chuẩn bị cho cuộc đua ra mắt mùa giải mới.

Rotunno cho biết thêm: “Anh ấy phải trải qua thêm một số cuộc kiểm tra để có giấy chứng nhận y tế đã khỏi bệnh, nhưng vẫn đang đi đúng hướng để tiếp tục chuẩn bị cho cuộc đua đầu tiên trong mùa giải, UAE Tour”.

Tin cùng chuyên mục