Tay đua Remco Evenepoel trả giá vì quá vội vàng sau chấn thương

Đội Deceuninck-QuickStep tiết lộ chấn thương của Remco Evenepoel cần thêm khoảng 3 tuần nữa để chữa lành, trễ hơn so với dự kiến ban đầu vì anh đã quá vội vàng trở lại.

Remco Evenepoel là nhà vô địch cá nhân tính giờ châu Âu
Remco Evenepoel là nhà vô địch cá nhân tính giờ châu Âu

Remco Evenepoel đã phải nhập viện sau tai nạn kinh hoàng tại giải đua xe đạp Il Lombardia đang diễn ra tại Ý hồi tháng 8. Cua-rơ 20 tuổi người Bỉ đã tông vào hàng rào chắn trước khi cả bay qua thành cầu văng xuống khe núi khi còn cách đích khoảng 50km ở cuộc đua Il Lombardi. Tai nạn này cũng sớm khép lại mùa giải của Remco Evenepoel để anh dưỡng thương.

Mới đây, đội đua của Bỉ Deceuninck-QuickStep đã lên tiếng xác nhận rằng chấn thương của Remco Evenepoel cần thêm thời gian để chữa lành trước trở lại tập luyện.

Tay đua Remco Evenepoel trả giá vì quá vội vàng sau chấn thương ảnh 1 Remco Evenepoel phải dưỡng thương thêm 3 tuần.

“Trong quá trình điều trị hồi phục, Remco Evenepoel đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế chi tiết để đánh giá sự tiến triển của các chấn thương mà anh ấy phải chịu do tai nạn khi thi đấu tại Il Lombardia vào tháng 8 năm ngoái. Sau khi đánh giá kết quả, các chuyên gia y tế quyết định Remco Evenepoel cần thêm một thời gian nữa để hồi phục và phục hồi sức khỏe trước khi quay trở lại tập luyện trên xe đạp. Mặc dù quá trình kiểm tra không phát hiện thêm tổn thương nào đối với khung xương chậu của anh ấy, nhưng quyết định đã được đưa ra để vết thương của anh ấy có thêm thời gian để chữa lành hoàn toàn”, thông báo của đội Deceuninck-QuickStep viết.

Remco Evenepoel, sẽ tròn 21 tuổi vào tuần tới, đã trở lại yên xe vào cuối năm ngoái với những dấu hiệu ban đầu cho thấy anh ấy hồi phục thần tốc. Khi đó, Remco Evenepoel muốn nhanh chóng tìm lại phong độ bởi năm nay anh có nhiều giải đấu quan trọng như Olympic Tokyo và Giro d’Italia.

Tay đua Remco Evenepoel trả giá vì quá vội vàng sau chấn thương ảnh 2 Remco Evenepoel bị văng xuống khe núi hồi tháng 8.  

Phát biểu trước truyền thông Bỉ, ông bầu Patrick Lefevere của đội Deceuninck-QuickStep tiết lộ rằng sự trở lại ban đầu của Remco Evenepoel là quá nóng vội.

Ông Patrick Lefevere nói: “Rõ ràng sự phát triển của xương không thể diễn ra nhanh như thế. Remco Evenepoel vẫn đau nhưng không nói ra. Anh ấy nghĩ rằng đó là một phần của quá trình phục hồi chức năng”.

Bản thân Remco Evenepoel tỏ ra cực kỳ thất vọng với kết luận của các chuyên gia y tế và không thể tham gia các chuyến tập huấn của đội.

Patrick Lefevere cũng tiết lộ thêm rằng ngôi sao trẻ của mình cần ít nhất ba tuần nữa để hồi phục. “Dĩ nhiên chúng tôi muốn Remco Evenepoel có thể trở lại ngay ngày mai nhưng chúng ta không nên mạo hiểm với bất kỳ rủi ro nào. Remco Evenepoel đã mắc sai lầm khi trở lại quá vội vàng”, Patrick Lefevere nói.

Tin cùng chuyên mục