Tay đua Quinn Simmons bị treo giò vì phát ngôn chia rẻ trên mạng xã hội

“Anh ấy sẽ không thi đấu cho đội Trek-Segafredo cho đến khi có thông báo mới”, đội đua của Mỹ thông báo.

Tay đua người Mỹ Quinn Simmons.
Tay đua người Mỹ Quinn Simmons.

Đội đua Trek-Segafredo quyết định treo giò tay đua người Mỹ Quinn Simmons do đăng những nhận định trên mạng xã hội mà đội đua này cho rằng gây chia rẻ, kích động và gây bất lợi. Những nhận định của Simmons như “đổ thêm dầu” trong cuộc trò chuyện gây chia rẽ liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của quốc gia này.

Thông cáo của Trek-Segafredo  nêu rõ: “Trek-Segafredo  là một tổ chức coi trọng tính toàn diện và ủng hộ sự bình đẳng cho các VĐV. Khi chúng ta ủng hộ quyền tự do ngôn luận, chúng ta sẽ yêu cầu mọi người phải chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình. Đáng tiếc, tay đua Quinn Simmons lại đưa ra những tuyên bố trực tuyến mà chúng tôi cảm thấy là gây chia rẽ, kích động và gây bất lợi cho đội đua, làng xe đạp chuyên nghiệp, CĐV và tương lai mà chúng tôi hy vọng tạo ra cho môn thể thao này. Simmons sẽ không thi đấu cho đội Trek-Segafredo  cho đến khi có thông báo mới. Đội đua và các đối tác sẽ ngồi lại với nhau để tìm ra những biện pháp trong thời gian tới giữ chân CĐV…”

Tay đua Quinn Simmons bị treo giò vì phát ngôn chia rẻ trên mạng xã hội ảnh 1 Simmons đang gặp rắc rối về những phát ngôn của mình trên mạng xã hội. 

Hôm thứ Tư trên Twitter, Simmons phản hồi bài đăng từ một nhà bình luận kiêm phóng viên xe đạp Jose Been về cuộc bầu cử Mỹ sắp tới. Bài đăng của Jose Been có đoạn: “Những người bạn Mỹ thân mến, tôi hy vọng nhiệm kỳ tổng thống khủng khiếp này kết thúc với các bạn. Và đối với chúng tôi với tư cách là đồng minh (trước đây?). Nếu bạn theo dõi tôi và ủng hộ Trump, bạn có thể rời khỏi. Không có lý do gì để theo dõi hoặc bỏ phiếu cho người đàn ông ấy”, và Simmons đáp “tạm biệt” với biểu tượng cảm xúc là một bàn tay có màu da đen đang vẫy vẫy.

Khi Simmons bị gọi là “kẻ theo Trump” trong một trả lời, anh đáp: “Đúng vậy” với biểu tượng cảm xúc hình lá cờ Mỹ.

Tay đua Quinn Simmons bị treo giò vì phát ngôn chia rẻ trên mạng xã hội ảnh 2 Cuộc trò chuyện được xem gây chia rẽ của Simmons trên Twitter.

Một phản ứng dữ dội sau đó diễn ra trên Twitter với  một số người đề cập đến việc Simmons sử dụng biểu tượng cảm xúc hình bàn tay có màu da đen như một hình thức phân biệt chủng tộc và cho rằng họ sẽ không mua xe đạp từ nhà tài trợ Trek Bikes. Một số khác thì cho rằng Simmons nên bị loại khỏi đội Trek-Segafredo.

Trước sự căng thẳng này, Trek-Segafredo  lập tức ra thông cáo về nhận định của Simmons trên Twitter cho rằng đội đua không chấp nhận lời lẽ và hành động từ tay đua của họ vốn châm thêm dầu vào những trò chuyện gây chia rẽ. Trek-Segafredo cho biết thêm: “Đội đua sẽ làm việc với Quinn nhằm giúp anh ấy hiểu rằng một VĐV ở vị trí của anh ấy cần thể hiện và duy trì ngôn từ sao cho phù hợp”.

Tin cùng chuyên mục