Tay đua nổi tiếng Peter Sagan thừa nhận bị di chứng hậu Covid-19

“Thần gió” người Slovakia Peter Sagan thừa nhận đang gặp khó khăn bởi di chứng hậu Covid-19 nhưng vẫn lạc quan hướng đến Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 sẽ khởi tranh tại Wollongong (Australia) ngày 18-9.

Peter Sagan lạc quan hướng đến giải vô địch thế giới
Peter Sagan lạc quan hướng đến giải vô địch thế giới

Tuần trước, Peter Sagan hai lần không thể về đến đích ở hai cuộc đua thuộc Canada WorldTour. Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới đã bị căn bệnh dạ dày hành hạ buộc phải bỏ dở giải Grand Prix Cycliste de Quebec. Sau đó, anh thậm chí còn được trông thấy mệt mỏi hơn ở Grand Prix Cycliste de Montreal chủ nhật vừa qua.

“Tôi đã hi vọng đó là hai ngày thi đấu tuyệt vời nhưng thật không may, đó không phải là ngày cuối tuần dành cho tôi. Tôi rất thích bầu không khí thi đấu và được gần gũi với hàng nghìn người hâm mộ, nhưng màn trình diễn của tôi không như những gì tôi mong muốn. Đó là một phần của đời VĐV và bây giờ chúng ta cùng hướng đến tương lai”, Peter Sagan chia sẻ trên mạng xã hội.

 Người hâm mộ chờ đợi Peter Sagan sẽ trở lại với đôi chân xé gió

Tay đua 32 tuổi sẽ đến với giải vô địch thế giới năm nay mà không còn được coi là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV sau một vài mùa giải khó khăn và thất bại. Thay vào đó, những ngôi sao trẻ như Wout van Aert và Mathieu van der Poel mới là những gương mặt được nhắc đến nhiều nhất.

Peter Sagan thừa nhận rằng anh ấy vẫn đang đấu tranh để tìm lại phong độ của mình sau “trận đấu” với Covid-19 vào đầu mùa giải này, năm đầu tiên của anh ấy với đội Total Energies.

“Tôi đã bị một số di chứng hậu Covid-19 và bây giờ tôi đã cảm thấy ổn hơn. Tôi đã kết thúc Tour de France với một vài lần giành hạng 4 chặng trước khi rời giải vì chấn thương. Có thể đó không phải là mùa giải tốt nhất, nhưng cũng không phải quá tồi tệ trong bối cảnh hiện nay”, Peter Sagan nói.

 Peter Sagan chuyển sang tập luyện và thi đấu xe MTB 

Thời gian gần đây, có thời điểm, Peter Sagan chuyển sang tập luyện và thi đấu xe MTB để xả stress và duy trì phong độ. Đây là môn anh từng chơi rất hay khi còn trẻ nhưng đã bỏ lâu từ khi chuyển hẳn sang đường trường.

Sagan sẽ đến Australia và hy vọng có thể thử thách bản thân mình trên đường đua khá nhiều dốc tại Wollongong để cố gắng giành chiếc áo cầu vồng lần thứ tư trong sự nghiệp. Peter Sagan nói: “Đối với tôi, khoác áo tuyển Slovakia thi đấu với những đội mạnh hơn như Bỉ chẳng hạn, tôi cảm thấy rất phấn khích. Nó luôn luôn như vậy. Nếu tôi có được thể lực tốt để chiếm vị trí thuận lợi thì khả năng chiến thắng rất lớn”.

Tin cùng chuyên mục