Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai: “Bạn trai có thể không, nhưng trà sữa thì phải có”

Tuổi 20, cái  tuổi thanh xuân đẹp nhất của một người con gái với vẻ ngoài duyên dáng cùng bạn bè đồng trang lứa. Nhưng với Thu Mai, tay đua đang giữ chiếc áo vàng sau 4 chặng giải xe đạp nữ Bình Dương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, xe đạp và trà sữa là thanh xuân của đời mình.

Thu Mai đang mặc chiếc áo vàng sau 4 chặng.
Thu Mai đang mặc chiếc áo vàng sau 4 chặng.

Ghét, yêu, mê xe đạp và trà sữa

Cô gái ra đời năm 2017 được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông  từ vùng  đất gắn liền với địa danh “Bảy núi” huyện Tịnh Biên (An Giang). Vốn có năng khiếu và niềm đam mê thể thao, cô luôn tham gia các hoạt động thể thao tại trường và điền kinh là sở trường. Dĩ nhiên, từ nhiều thành tích trước đó, cùng với  chiếc HCV trong một cuộc thi điền kinh năm học cấp 2 đã giúp Thu Mai lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại Trung tâm TDTT địa phương.

Từ lời mời gọi tập thử bộ môn xe đạp của một người thầy, khi nên cô gái khi ấy mới 14 tuổi thật là đắn đo. Vì bộ môn này rất khắc nghiệt cho nhan sắc phụ nữ cũng như luôn rình rập nguy hiểm. Chưa kể phải luôn sống xa gia đình. Dù có chút lo lắng, nhưng được sự ủng hộ từ gia đình mình, Mai quyết xách ba-lô lên và đi theo tiếng gọi của niềm đam mê tốc độ.

Chỉ vỏn vẹn 3 tuần tập thử, Mai được đánh giá là có khả năng phát triển về chuyên môn và tất nhiên cô bé có tố chất thể thao quyết định gắn bó thanh xuân của mình trên yên con “ngựa sắt”. Rồi dần, một Thu Mai tài năng trên đường đua có dịp chứng tỏ và trao dồi ước mơ của mình cùng những “cô gái vàng” của xe đạp An Giang như Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi...

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai: “Bạn trai có thể không, nhưng trà sữa thì phải có” ảnh 1 Thu Mai đăng ảnh trên trang cá nhân về sự thèm ly trà sữa.

Thu Mai chia sẻ: “Lúc đầu em cũng chỉ định tập thử. Khi mới làm quen với bộ môn xe đạp, em gặp nhiều khó khăn do chưa có được kỹ thuật tốt, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Hơn nữa, chế độ tập luyện khắc nghiệt khi VĐV phải nếm trải nắng, mưa, gió bụi trên đường và nỗi nhớ nhà khiến em không thể tập trung được, có lúc muốn bỏ luôn. Dần về sau, do được các HLV ở Trung tâm dìu dắt chỉ dẫn nhiệt tình cùng với sự hỗ trợ và chia sẻ từ các đàn chị đã giúp em bám trụ với nghề”.

Với khuôn mặt bầu bĩnh và nụ cười mủm mĩm, Thu Mai luôn thu hút ánh nhìn với người đối diện. Song, Mai cho biết hiện tại bản thân muốn tập trung tối đa cho sự nghiệp nên vì thế chỉ biết ngày đêm tập luyện, cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo nên tạm gác lại chuyện yêu đương. Người yêu có thể không có, nhưng những lúc buồn hay vui thì phải cần có 1 ly trà sữa bên cạnh, như thế là tâm trạng đã phấn chấn hơn rất nhiều sau một ngày thi đấu hoặc tập luyện mệt mỏi. Tuy nhiên, với trà sữa Mai cũng biết dùng đúng lúc và có chừng mực.

Sẽ tiếp tục gắn bó với xe đạp khi giải nghệ

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai: “Bạn trai có thể không, nhưng trà sữa thì phải có” ảnh 2 Niềm vui của Thu Mai khi chiến thắng đối thủ.

Chỉ mới bước qua tuổi 20, Thu Mai đã gặt hái thành công ở đấu trường châu lục với chiếc HCĐ giải trẻ châu Á 2015 và cách đây 1 tháng là thêm chiếc HCĐ châu Á 2018. Với Thu Mai may mắn của bản thân khi trong đội hình Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn còn những cái tên nổi trội trong làng xe đạp nước nhà như Nguyễn Thị Thật, Thị Thị, Kim Ngân… và đó là động lực để Mai học tập.

Với Thu Mai xe đạp đã mang lại cho bản thân có cuộc sống chưa thể gọi là viên mãn, nhưng lại cho Mai một ngôi nhà thứ 2 có các đồng đội và các HLV hết mực yêu quý. Và chính đó là động lực để cô gái này  tiếp tục với cái nghề mà sinh ra dường như đã được chọn gắn liền với đường đua, với bụi đường và những làn da chi chít vết sẹo. Những năm tháng rong đuổi trên đường đua là những gì mà Thu Mai ấn tượng không thể nào quên từ những ngày theo nghiệp và cho đến hiện tại vẫn thế. Chưa dừng lại ở đó, Thu Mai tiếp tục quyết tâm theo học HLV xe đạp khi có điều kiện để tiệp tục gắn bó với cuộc đời của mình với “con ngựa sắt” như một định mệnh đã an bài.

Tay đua Jutatip (Thái Lan) rút thắng Lee Eunhee (Hàn Quốc), Miho (Nhật Bản) về nhất chặng 4 cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương diễn ra sáng nay chạy vòng quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt). Do cả đoàn đông về đích cùng tốp, các thứ hạng không thay đổi. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn mặc áo vàng, Lee Joohee (Hàn Quốc) mặc áo xanh và đội chủ giải Biwase đứng đầu giải đồng đội. Sáng mai 12-3, giải thi đấu chặng 4 từ Nha Trang đi Phan Rang. 

Tin cùng chuyên mục