Tay đua Nguyễn Thị Thật vắng mặt tại giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang

Một lần nữa cô gái vàng của làng đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật sẽ vắng mặt ở cuộc đua quốc nội dù có tên đăng ký trong cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang.

Tay đua Nguyễn Thị Thật đang tập trung cho Olympic. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua Nguyễn Thị Thật đang tập trung cho Olympic. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang là cuộc đua truyền thống do Đài Truyền hình An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Lộ trình lần thứ 20 năm nay sẽ gồm 6 chặng xuất phát từ TPHCM vào ngày 13-7 đi qua các tỉnh miền Tây và kết thúc 18-7 tại Long Xuyên. Tham dự giải có 9 đội đua mạnh trong nước và 4 đội khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Australia, Phillippines.

Mặc dù trong danh sách BTC công bố tại cuộc họp báo sáng nay có tên Nguyễn Thị Thật trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời, nhưng theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể thao Việt Nam Võ Hoàng Phong cho biết cô gái vàng xe đạp Việt Nam tiếp tục vắng mặt một cách đáng tiếc. Bởi thời gian diễn ra của giải trùng với thời gian Thật phải sang Bỉ thi đấu cho CLB Lotto Soudal. Như chúng ta đã biết, trong 2 năm vừa qua, Nguyễn Thị Thật đang tập trung cho việc thi đấu nước ngoài nhằm đủ chuẩn tham dự Olympic tại Nhật Bản tại năm sau.

Tay đua Nguyễn Thị Thật vắng mặt tại giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sự vắng mặt của Nguyễn Thị Thật sẽ thiệt thòi về thành tích cho đội Tập đoàn Lộc Trời, nhưng theo ông Nguyễn Hải Triều – Tổng thư ký Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể thao An Giang – cho biết đơn vị cũng chấp nhận. Tập đoàn Lộc Trời sẽ tạo điều kiện tuyệt đối để cho Nguyễn Thị Thật chinh phục mục tiêu giành vé dự Olympic.

Vắng Nguyễn Thị Thật, giải năm nay còn không có mặt đội đua vốn dự giải nhiều năm qua Thái Lan. Đây là đội đua mạnh luôn có thành tích tốt khi qua dự các giải ở Việt Nam. Nhưng bù lại, cuộc đua có sự trở lại của đội đua mạnh Hàn Quốc. Bên cạnh đó, giải còn đón tiếp một khuôn mặt mới đến từ Australia.

Lộ trình cuộc đua:

Chặng 1 (ngày 13/7): Vòng quanh TPHCM (33,5 km)

Chặng 2: (ngày 14/7): TPHCM – Trà Vinh (118,5 km)

Chặng 3: (ngày 15/7): Trà Vinh – Cần Thơ (97 km)

Chặng 4: (ngày 16/7): Cần Thơ – Bạc Liêu (110 km)

Chặng 5: (ngày 17/7): Bạc Liêu – Vị Thanh (73 km)

Chặng 6: (ngày 18/7): Vị Thanh – Long Xuyên (121 km).

Tin cùng chuyên mục