Tay đua Nguyễn Thị Thật trở về, gom vàng giải xe đạp vô địch quốc gia 2019

Đang khoác áo CLB Lotto Saudal của Vương Quốc Bỉ, tay đua Nguyễn Thị Thật đã trở về tham dự Giải xe đạp vô địch quốc gia và nhanh chóng ẵm gọn 2 chiếc HCV đầu tiên của giải. 


Nguyễn Thị Thật khó có đối thủ xứng tầm ở trong nước
Nguyễn Thị Thật khó có đối thủ xứng tầm ở trong nước

Giải xe đạp vô địch quốc gia năm nay tổ chức tại tỉnh Hoà Bình với sự tham dự của 97 tay đua thuộc 9 đoàn trong cả nước. Các tay đua thi đấu 8 nội dung dành cho nam và nữ, tranh tài 18 bộ huy chương.

Ngoài sự vắng mặt của tay đua nổi tiếng Nguyễn Thành Tâm (An Giang) do chuyển sang thi đấu địa hình, tay đua Lê Văn Duẩn (TPHCM) cũng không đăng ký tham dự cùng với nữ tay đua Phạm Hồng Loan (Đồng Tháp). Ngược lại, tay đua Nguyễn Thị Thật đã xin CLB Lotto Saudal của Bỉ cho phép được về dự giải vô địch quốc gia cho đơn vị chủ quản An Giang.

Không hổ danh là tay đua nữ số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Thật đã chứng tỏ đẳng cấp của mình cao hơn 1 bậc so với các tay đua còn lại trong nước. Ở ngày thi đấu đầu tiên vào hôm qua, Nguyễn Thị Thật quá mạnh về đua nước rút đã giành chiếc huy chương vàng nội dung 33 km tính điểm nữ, xếp trên Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương) và Nguyễn Thị Thi (An Giang),

Trong ngày thi đấu hôm nay chạy nội dung cá nhân tính giờ nữ 30 km, Nguyễn Thị Thật một lần nữa đứng lên bục vinh quang khi hoàn thành cự ly với thời gian thấp nhất. Xếp thứ hai là tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang) và Trần Thị Tuyết Nương (Bình Dương) giành hạng ba. Với trình độ của Nguyễn Thị Thật hiện nay, nhiều khả năng cô sẽ có thêm vài chiếc HCV nữa trong các nội dung mình đăng ký tham dự.

Nội dung cá nhân tính giờ nam chạy 40 km vào hôm nay, “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) đã lấy lại uy danh của mình khi giành chiếc HCV. Tay đua giành HCV năm ngoái Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) chỉ đứng thứ hai và Mai Nguyễn Hưng (TPHCM) giành hạng ba.
Tay đua Nguyễn Thị Thật trở về, gom vàng giải xe đạp vô địch quốc gia 2019 ảnh 1 Tay đua Trịnh Đức Tâm đã lấy lại HCV nội dung sở trường. 

Trước đó ở nội dung chạy cá nhân tính điểm 52 km, chạy 24 vòng có 8 lần rút, tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Lê Nguyệt Minh (TPHCM), Lê Ngọc Sơn (An Giang) giành tấm huy chương vàng. Một ngày thi đấu mà các đội đã không cho TPHCM thực hiện được kế hoạch đưa Lê Nguyệt Minh về trong các lần rút. Bởi hiện tại, không có Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn, nếu để chùm đông so kè về nước rút, khó có ai sánh được với Lê Nguyệt Minh.

Sáng mai 2-10, giải sẽ tiếp tục tranh tài nội dung đồng đội tính giờ nam (80 km) và đồng đội tính giờ nữ 50 km. Đội nam TPHCM và nữ An Giang từng giành HCV năm ngoái vẫn được xem là ứng viên nặng ký nhất cho giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục