Tay đua Nguyễn Thị Thật thắng giải xe đạp đẳng cấp thế giới tại Trung Quốc

Một  lần nữa, cô gái vàng làng xe đạp Việt Nam đã làm rạng danh làng xe đạp nước nhà khi chiến thắng giải xe đạp nữ Tour of Zhoushan Island nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đẳng cấp 1.2 diễn ra sáng nay tại Trung Quốc.

Tay đua Nguyễn Thị Thật trong bục trao thưởng.
Tay đua Nguyễn Thị Thật trong bục trao thưởng.

Giải xe đạp Tour of Zhoushan Island được Trung Quốc tổ chức hàng năm thu hút nhiều đội đua mạnh trong khu vực châu Á lẫn thế giới. Họ tổ chức 1 lúc 2 giải gồm giải đẳng cấp 1.2 thi đấu 1 chặng vào ngày hôm nay và 1 giải đẳng cấp 2.2 thi đấu 2 chặng bắt đầu từ ngày mai.

Trong giải 1.2 diễn ra sáng nay dài 85 km với sự tham dự của 15 đội đua, trong đó có đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam, các cô gái của chúng ta thi đấu quá xuất sắc thâu tóm các danh hiệu của giải.

Với đội hình gồm 6 cô gái: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Tuyết Nương, Lâm Thị Kim Ngân, đội tuyển nữ xe đạp Việt Nam đã có sự phối hợp nhuần nhuyễn hỗ trợ tích cực cho át chủ bài Nguyễn Thị Thật.

Tay đua Nguyễn Thị Thật thắng giải xe đạp đẳng cấp thế giới tại Trung Quốc ảnh 1 Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam trên bục vinh quang. 

Mặc dù đường đua có nhiều đồi dốc, nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn được hỗ trợ trong tốp đầu. Trong 20 km cuối, cô gái vàng của xe đạp Việt Nam bứt tốp ra đi cùng 3 đối thủ khác để cuối cùng, Nguyễn Thị Thật đánh bại hai tay đua đến từ CLB Nhật Bản chiến thắng cuộc đua.

Có mặt trong tốp sau, các cô gái còn lại của chúng ta đã tung nước rút tốt. Nhờ đó, Việt Nam đứng đầu luôn giải đồng đội của giải và đồng đội khu vực châu Á nhằm hoàn thành cú ăn ba.

Sáng mai, đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam tiếp tục tham dự giải thứ hai thuộc hệ thống UCI đẳng cấp 2.2. Giải có 2 chặng và cuộc đua này, BTC sẽ có trao áo vàng chứ không như giải 1.2 chỉ thi đấu 1 chặng trao chứng nhận như giải 1.2 thi đấu 1 chặng.

Tin cùng chuyên mục