Tay đua Marc Hirschi “đổi đời” khi đầu quân cho UAE Emirates

Tay đua trẻ người Thuỵ Sĩ Marc Hirschi đã có một bước ngoặt trong sự nghiệp khi đặt bút ký vào hợp đồng đầu quân cho đội UAE Emirates với mức lương gấp 14 lần mức lương anh được hưởng hai mùa qua tại CLB cũ Sunweb.

Marc Hirschi có nhiều cơ hội thành công hơn ở đội đua lớn UAE Emirates.
Marc Hirschi có nhiều cơ hội thành công hơn ở đội đua lớn UAE Emirates.

Được thi đấu cho những CLB nhà giàu luôn là mơ ước của nhiều VĐV, chứ không riêng Marc Hirschi. Thế nhưng, thu nhập tăng gấp 14 lần khi ở CLB tầm trung của nước Đức Sunweb sang “gã nhà giàu” xứ Ả Rập UAE Emirates là chuyện hiếm.

Marc Hirschi được xem là tài năng hiếm có của xe đạp Thuỵ Sĩ. Tuy mới 22 tuổi nhưng anh đã thắng một chặng ở Tour de France 2020 và đoạt phần thưởng dành cho tay đua thi đấu năng nổ nhất. Ngoài ra, anh cũng vượt qua nhiều tên tuổi lớn để đoạt HCĐ giải xe đạp đường trường thế giới.

Tay đua Marc Hirschi “đổi đời” khi đầu quân cho UAE Emirates ảnh 1 Marc Hirschi sẽ hưởng lương khoảng 1 triệu euro tại UAE Emirates.

Cuối năm 2020, Marc Hirschi được giải phóng khỏi hợp đồng 2 năm với CLB Sunweb. Và gần như ngay lập tức, anh đã ngồi vào bàn đàm phán và “chốt” hợp đồng 3 năm với CLB UAE Emirates.

Mặc dù Marc Hirschi không thừa nhận nhưng cũng không phủ định vì không được phép lộ chi tiết hợp đồng chuyển nhượng đến đội đua của UAE nhưng thông tin chi tiết về việc cuộc chuyển nhượng này, cũng như lý do của nó, đã xuất hiện.

“Tôi không thể nói nhiều về bản hợp đồng. Điều đó đã được quy định trong thỏa thuận. Tôi chỉ có thể nói rằng đây là cơ hội tốt để ra đi. Và bây giờ tôi đã đến UAE Emirates để hướng tới tương lai”, Marc Hirschi nói.

Tay đua Marc Hirschi “đổi đời” khi đầu quân cho UAE Emirates ảnh 2 Marc Hirschi ra đi vì không nhận được đãi ngộ tốt từ Sunweb.

Theo tờ L’Equipe của Pháp, Marc Hirschi được cho là sẽ kiếm được 1 triệu euro mỗi mùa trong 3 năm tới cùng đội UAE Emirates, cao hơn rất nhiều chỉ khoảng 70.000 euro mà đội đua Đức trả cho anh mùa vừa rồi.

Ngoài ra, các quy định nghiêm ngặt ở đội Sunweb là một trong những lý do khiến Marc Hirschi quyết tâm ra đi. Một thành viên trong gia đình của tay đua người Thụy Sĩ chia sẻ rất thật: “Đôi khi chính bản thân Marc Hirschi cũng cảm thấy nghẹt thở”.

Dự kiến Marc Hirschi sẽ bắt đầu chiến dịch năm 2021 cũng đồng đội mới tại Tour of UAE vào tháng 2, trước liên tục tham dự các cuộc đua tại Omloop Het Nieuwsblad và Kuurne-Brussells-Kuurne, Strade Bianche, Paris-Nice và Milan - San-Remo. Sau đó, anh sẽ tham dự một số tour đấu như: Tour of Flanders,Tour de Suisse,… để chuẩn bị cho Tour de France cùng nhà vô địch Tadej Pogacar.

Tin cùng chuyên mục