Tay đua Mai Nguyễn Hưng sẽ trở về thi đấu cho TPHCM và đội tuyển quốc gia

Tuy cùng gia đình sang Mỹ định cư, nhưng tay đua gạo cội của làng xe đạp Việt Nam Mai Nguyễn Hưng vẫn sẽ cống hiến cho đội tuyển xe đạp Việt Nam cũng như CLB VUS TPHCM.

Sự trở lại của Mai Nguyễn Hưng sẽ giúp ích cho xe đạp Việt Nam. ẢNH: HOÀNG HÙNG
Sự trở lại của Mai Nguyễn Hưng sẽ giúp ích cho xe đạp Việt Nam. ẢNH: HOÀNG HÙNG

Phát biểu trong cuộc họp báo giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa vừa qua, ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể thao Việt Nam, đồng thời cũng là nhà quản lý xe đạp TPHCM cho biết: “Mặc dù tay đua Mai Nguyễn Hưng sang Mỹ định cư với gia đình, nhưng anh sẽ trở về thi đấu cho đội VUS TPHCM và đội tuyển quốc gia trong thời gian tới. Chúng tôi đã trao đổi với Mai Nguyễn Hưng, tuỳ thuộc vào thời gian cho phép, anh sẽ cống hiến cho xe đạp Việt Nam nếu có thể”.

Việc “Anh Ba” Nguyễn Thành Tâm vừa tuyên bố rời xe đạp đường trường chuyển sang thi đấu địa hình, sự trở lại của “Anh Bốn” Mai Nguyễn Hưng sẽ là tin vui đối với các fan hâm mộ xe đạp trong cả nước.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng sẽ trở về thi đấu cho TPHCM và đội tuyển quốc gia ảnh 1 Nhờ thể hiện đi đèo tốt trong thời gian qua, Minh Tuấn được gọi vào đội tuyển. 

Vừa qua, Tổng cục TDTT vừa ra quyết định triệu tập bổ sung 3 tay đua: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Tấn Hoài, Trần Lê Minh Tuấn vào đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 11 tại Philippines. Như vậy, đội tuyển xe đạp đường trường nam với 9 tay đua: Quàng Văn Cường, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Trần Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM), Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai).

Việc gọi bổ sung 3 tay đua trên vào đội tuyển quốc gia là hoàn toàn hợp lý về chuyên môn. Như chúng ta đã biết, SEA Games tới tổ chức tại Philippines là nơi có lộ trình đua thường là đèo dốc. Mà cả 3 tay đua trên đều là những gương mặt có khả năng đi đèo tốt của xe đạp Việt Nam. Đặc biệt, sự trở lại của Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Tuấn Hoài là 2 tay đua có khả năng đi cá nhân tính giờ tốt nhất ở giải vô địch quốc gia vừa qua. Hai anh sẽ kết nối cùng các đồng đội tập trung cho nội dung đồng đội tính giờ vốn là thế mạnh của xe đạp Việt Nam. Ở kỳ SEA Games trước, chúng ta đã đánh mất chiếc huy chương này nên năm nay, BHL quyết tâm đặt mục tiêu lấy lại. Chính vì thế, sự trở lại của Mai Nguyễn Hưng sẽ giúp ích rất nhiều cho xe đạp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục