Tay đua Mai Nguyễn Hưng góp mặt ở giải đua xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long

Dù định cư sang Mỹ, tay đua kỳ cựu Mai Nguyễn Hưng vẫn trở về khoác áo CLB VUS TPHCM tham dự giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra từ ngày 13 đến 20-8.

Mai Nguyễn Hưng vẫn cống hiến cho đội tuyển quốc gia cũng như VUS TPHCM.
Mai Nguyễn Hưng vẫn cống hiến cho đội tuyển quốc gia cũng như VUS TPHCM.

Trong cuộc họp báo diễn ra sáng ngày 8-8, ông Ngô Quang Vinh – người quản lý xe đạp TPHCM cho biết: “Mai Nguyễn Hưng dù đã lớn tuổi nhưng năng lực vẫn còn tốt. Anh chính là mắc xích quan trọng trong đội hình 4 người chạy đồng đội tính giờ cho đội tuyển xe đạp Việt Nam tại SEA Games sắp tới. Chính vì thế, Mai Nguyễn Hưng dù đã định cư sang Mỹ nhưng anh vẫn tiếp tục cống hiến cho tổ quốc cũng như xe đạp TPHCM. Cuối tháng 7 vừa qua, Mai Nguyễn Hưng đã trở về Việt Nam tập trung cùng đội tuyển cho chiến dịch chinh phục HCV SEA Games”.

Cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 28 năm nay do Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Cần Thơ đăng cai tổ chức dưới sự tài trợ của Tập đoàn Lộc Trời. Giải gồm 9 chặng với tổng lộ trình 937 km xuất phát từ Cần Thơ đi qua các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long rồi trở về Cần Thơ.

Trong các chặng trên, chặng 5 từ Châu Đốc đi Cao Lãnh sẽ đi qua 2 cầu mới đưa vào sử dụng gần đây là Vàm Cống và Cao Lãnh. Đặc biệt trong năm nay, BTC quyết định thay đổi một chút trong điều lệ khi chặng cuối cùng, kết quả sẽ tính vào bảng tổng sắp chứ không tính giải địa phương như các năm trước đây.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng góp mặt ở giải đua xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tham dự có 14 đội đua mạnh trong cả nước như Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai, VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp… Đáng tiếc vì một số lý do khách quan, đội đua mạnh Quân khu 7 không góp mặt. Theo danh sách đăng ký, tất cả các tay đua hàng đầu Việt Nam đều góp mặt như Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Minh Tuấn, Văn Đức (Bike Life Đồng Nai)… cũng như các ngoại binh Ali, Samad, Loic, Javier.

Như chúng ta đã biết, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã chuyển sang thi đấu địa hình nên không còn khoác áo Tập đoàn Lộc Trời dự giải là điều đáng tiếc. Bởi chúng ta không còn được xem màn so tài tốc độ của Nguyễn Thành Tâm với anh em nhà họ Lê. Thế nhưng, việc đội Ynghua Đồng Nai mới tậu được tay đua người Colombia Jordan Parra chuyên về nước rút sẽ khiến cuộc tranh chấp chiếc áo xanh vẫn hấp dẫn. Thực hư trình độ ngoại binh Jordan Parra như thế nào sẽ thể hiện rõ qua giải Đồng bằng để BHL Đồng Nai còn tính toán cho giải VTV vào tháng 9 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục