Tay đua huyền thoại Mark Cavendish sẽ trở lại vào ngày Lễ tình nhân

Đúng ngày Lễ tình nhân (14/2), chân rút huyền thoại Mark Cavendish sẽ đánh dấu sự trở lại, tái hợp cùng mối lương duyên cũ Deceuninck - Quick-Step ở giải Clasica de Almeria (Tây Ban Nha).

Mark Cavendish trở lại với màu áo Deceuninck - Quick-Step.
Mark Cavendish trở lại với màu áo Deceuninck - Quick-Step.

Làng xe đạp thế giới đang háo hức chờ đợi được thưởng thức guồng chân mạnh mẽ của tay đua nước rút Mark Cavendish sau nhiều năm mất hút. Deceuninck - Quick-Step từng là nơi Mark Cavendish trải qua thời kỳ vẻ vang bậc nhất trong sự nghiệp với 44 chiến thắng trong khoảng thời gian từ 2013-2015.

Năm 2016, Mark Cavendish rời Deceuninck - Quick-Step, trôi dạt đến với Dimension Data rồi Bahrain–McLaren nhưng hoàn toàn mất hút trên bản đồ xe đạp thế giới vì sa sút phong độ một cách thảm hại. Anh thậm chí không thắng nổi một chặng nào kể từ 2016. Cuối năm 2020, đội Bahrain–McLaren bỏ rơi Mark Cavendish khi hết hợp đồng khiến anh đã nghĩ đến việc giã từ. Đúng lúc đang chới với thì ông chủ Patrick Lefevere của đội đua Bỉ đã dang tay chào đón anh trở lại.

Tay đua huyền thoại Mark Cavendish sẽ trở lại vào ngày Lễ tình nhân ảnh 1 Mark Cavendish tập nước rút để thi đấu cho Deceuninck - Quick-Step.

Chuyên gia nước rút người Anh sẽ ra mắt trở lại với đội Deceuninck - Quick-Step vào ngày 14/2, tại cuộc đua 1 ngày Clasica de Almeria ở Tây Ban Nha. Đây là cuộc đua có “truyền thống” ủng hộ những chân nước rút và là một cuộc đua mà Mark Cavendish được gợi nhớ được nhiều hồi ức đẹp của riêng mình, khi anh đã lần đầu tiên giành chiến thắng vào năm 2015 trong màu áo Deceuninck - Quick-Step.

Mark Cavendish, 35 tuổi, cho biết: “Giống như mọi tay đua trong thời gian đặc biệt khó khăn vì đại dịch COVID-19, tôi rất vui mừng khi giải được diễn ra. Tôi cũng vui mừng khi mình một lần nữa được khoác chiếc áo đấu của Deceuninck - Quick-Step để thi thố tài năng. Đây cũng là giải đấu mang lại rất nhiều hồi ức đẹp cho tôi nên càng có ý đặc biệt”.

Clasica de Almeria có lộ trình 183 km từ Puebla de Vicar đến Ruquetas del Mar rất có lợi cho các tay đua nước rút thể hiện mình ở đích đến. Tuy nhiên, đội Deceuninck - Quick-Step sẽ không mạo hiểm đặt mọi kỳ vọng lên vai một ngôi sao đã luống tuổi và mới lần đầu trở lại như Mark Cavendish.

Tay đua huyền thoại Mark Cavendish sẽ trở lại vào ngày Lễ tình nhân ảnh 2 Mark Cavendish trả lời phỏng vấn khi gia nhập Deceuninck - Quick-Step.

Đội Deceuninck - Quick-Step mang đến Tây Ban Nha đội hình khá đồng đều với Florian Sénéchal, Tim Declerq, Stijn Steels, Jannik Steimle và Bert Van Lerberghe và chân nước rút rất mạnh Alvaro Hodeg.

Giám đốc thể thao Deceuninck - Quick-Step Wilfried Peeters cho biết: “Clasica de Almeria là giải đấu khởi đầu mùa giải mới của các tay đua trong đội. Đó là một cuộc đua hấp dẫn và thắng thua thường quyết định bằng nước rút. Chúng tôi sẽ mang đến hai mũi rút là Mark Cavendish và Alvaro Hodeg và chúng tôi sẽ quyết định ai là người mang chiến thắng cuối cùng về cho đội tuỳ vào diễn biến thực tế”.

Tuy nhiên, Mark Cavendish: “Ngay cả khi không giành chiến thắng, tôi nghĩ kinh nghiệm của mình vẫn có ích cho đội”.

Tin cùng chuyên mục