Tay đua Groenewegen bị doạ giết vì gây tai nạn cho Jakobsen

Tay đua người Hà Lan Dylan Groenewegen đã phải nhờ cảnh sát bảo vệ trong bối cảnh bị mọi người căm thù và thậm chí doạ giết sau khi gây tai nạn suýt chết cho Fabio Jakobsen tại Tour de Pologne 2020.

Dylan Groenewegen (thứ hai từ trái sang) ép xe Fabio Jakobsen suýt chết.
Dylan Groenewegen (thứ hai từ trái sang) ép xe Fabio Jakobsen suýt chết.

Trong nỗ lực giành chiến thắng ở chặng đầu tiên Tour de Pologne 2020 từ Chorzow đến Katowice (Ba Lan) ngày 5-8, Dylan Groenewegen (đội Jumbo-Visma) đã điều khiển xe lệch sang phải ép đối thủ Fabio Jakobsen (đội Quick-Step) lao vào những tấm pa nô rồi bay ra khỏi đường đua suýt chết. Ngay lập tức, Dylan Groenewegen bị loại khỏi giải và sau đó bị cấm thi đấu thêm 9 tháng trên toàn thế giới.

Nhưng đó vẫn chưa phải là án phạt kinh khủng nhất đối với Dylan Groenewegen. Chuyên gia nước rút người Hà Lan tiết lộ rằng anh đã chịu áp lực rất lớn từ sự tức giận của người hâm mộ bởi hành vi phi thể thao của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Helden (Hà Lan), Dylan Groenewegen kể lại chuyện kinh khủng nhất là có gói quà được gửi đến cho anh và bên trong chỉ có một chiếc thòng lọng để vợ chồng anh treo cổ đứa con mới sinh.

Tay đua Groenewegen bị doạ giết vì gây tai nạn cho Jakobsen ảnh 1 Bản thân Fabio Jakobsen cũng bị thương từ tai nạn đó.

"Có những lời đe dọa nhắm thẳng vào chúng tôi và nghiêm trọng đến nỗi tôi phải gọi cảnh sát vài ngày sau vụ tai nạn. Những ngày đó và cả tuần sau nữa, cảnh sát đã canh cửa bảo vệ vợ chồng tôi. Chúng tôi không thể tự do rời khỏi nhà được nữa. Tôi muốn ra ngoài trong chốc lát cũng phải có cảnh sát bên cạnh để đề phòng”, Dylan Groenewegen kể.

Tay đua Hà Lan nói tiếp: “Chúng tôi nhận được nhiều bức thư viết tay qua đường bưu điện, trong đó thậm chí có thêm một chiếc thòng lọng để chúng tôi có thể treo cổ con mình. Khi bạn đọc tin nhắn đó và nhìn thấy đoạn dây đó, bạn vô cùng sợ hãi. Không thể tiếp tục như vậy, cảnh sát đã ngay lập tức hành động sau khi nhìn thấy những bức thư đó.

Tay đua Groenewegen bị doạ giết vì gây tai nạn cho Jakobsen ảnh 2 Fabio Jakobsen một trong những tay đua nước rút hàng đầu thế giới.

Tất nhiên điều đó ảnh hưởng đến bạn. Chuyện gì đã xảy ra ở đây? Làm sao có thể xảy ra được? Chúng ta đang sống trong thế giới gì vậy? Những thứ điên rồ nhất lướt qua đầu bạn. Ra khỏi giường vào buổi sáng là một thử thách khá lớn với tôi trong thời kỳ đó”.

Ngoài ra, Dylan Groenewegen cũng nhận rất nhiều “gạch đá” từ những sự căm phẫn của người hâm mộ trên mạng xã hội đến nỗi anh đã phải khoá tài khoản của trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, Fabio Jakobsen đang hồi phục khá tốt và đã có thể tập xe đạp trở lại. Điều này đã phần nào tháo gỡ những áp lực mà Dylan Groenewegen phải gánh chịu thời gian qua. Dự kiến, tay đua Hà Lan này sẽ trở lại thi đấu tại Tour de Hongrie vào tháng 5-2021, khi án phạt cấm thi đấu hết hiệu lực.

Tin cùng chuyên mục