Tay đua Elia Viviani vượt qua bệnh tim trở lại với xe đạp

VĐV nước rút của đội Cofidis Elia Viviani đã trở lại tập luyện, cùng đồng đội tham gia trại huấn luyện chuẩn bị cho mùa giải mới ở Tây Ban Nha sau khi vừa trải qua một ca phẫu thuật tim.

Elia Viviani là chân rút quan trọng của đội Cofidis.
Elia Viviani là chân rút quan trọng của đội Cofidis.

Elia Viviani đã chia sẻ lên Instagram, cho thấy anh đã tập luyện trở lại trên đường cùng đồng đội của mình. "B A C K to training #happyday", là dòng chia sẻ của cua-rơ này.

Elia Viviani là tay đua nước rút quan trọng của đội Cofidis khi từng thắng nhiều chặng ở Grand Tour, đồng thời cũng là nhà vô địch Olympic 2016 nội dung đua lòng chảo.

Nhưng tay đua người Ý đã nghỉ thi đấu được ba tuần kể từ khi nhận thấy nhịp tim bất thường trong một chuyến tập luyện vào tháng trước. Anh ta lập tức được đưa về Verona để đến bệnh viện kiểm tra tim mạch.

Tay đua Elia Viviani vượt qua bệnh tim trở lại với xe đạp ảnh 1 Tay đua Elia Viviani quyết tâm không từ bỏ đam mê. 

Với nhiều tay đua, vướng vào bệnh tim coi như đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp. Nhưng với Elia Viviani lại khác, anh sống trong một gia đình giàu truyền thống và có niềm đam mê rất lớn với xe đạp khi anh trai Attilio Viviani cũng là tay đua của đội Cofidis còn vợ Elena Cecchini cũng là tay đua của đội WorldTour nữ SD Worx. Thế nên, Elia Viviani quyết tâm trị bệnh để trở lại với đường đua.

Bác sĩ của đội Cofidis Roberto Corsetti đã giới thiệu chuyên gia nước rút này đến bệnh viện Riuniti ở Ancona. Sau đó, anh đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ tâm nhĩ để điều trị chứng rối loạn nhịp tim, buộc anh phải nghỉ tập luyện để tịnh dưỡng.

"Tôi vừa trở về từ trại huấn luyện ở Benidorm. Hôm Chủ nhật, tôi đã tập luyện trên những ngọn đồi xung quanh Verona. Đó là buổi tập sức bền cổ điển với nhịp tim từ 140-150 nhịp mỗi phút. Khi tôi cảm thấy hồi hộp thì nhịp tim tăng rất nhanh, trên 220 nhịp mỗi phút nhưng chỉ trong khoảng 20 giây. Tôi không thể diễn tả được những suy nghĩ trong đầu tôi lúc đó, tại sao điều đó lại xảy ra, điều gì có thể xảy ra ... Tôi chưa bao giờ gặp chuyện như vậy”, Elia Viviani kể lại.

Tay đua Elia Viviani vượt qua bệnh tim trở lại với xe đạp ảnh 2 Elia Viviani đã tập luyện trở lại với đồng đội.

Sau đó, Elia Viviani đã được phẫu thuật cắt bỏ tâm nhĩ của tim. Cuộc phẫu thuật và quá trình hồi phục diễn ra khá tốt. Elia Viviani dự kiến sẽ ra mắt mùa giải mới 2021 tại UAE Tour, diễn ra từ ngày 21 đến 27 tháng hai.

Tay đua 31 tuổi bày tỏ tin tưởng rằng kế hoạch đua xe của anh sẽ không thay đổi, bất chấp cuộc phẫu thuật và thời gian nghỉ thi đấu: “Tôi có thể nói với bạn rằng kế hoạch của tôi vẫn giữ nguyên, bắt đầu với UAE Tour, sau đó là Tirreno-Adriatico và Classics. Tình trạng của tôi rất tốt so với trước khi phẫu thuật, vì vậy tôi bình tĩnh và cũng quyết tâm có một mùa giải thành công”.

Tin cùng chuyên mục