Tay đua Andrea Vendrame bị người lạ đấm vào mặt

Tay đua người Ý Andrea Vendrame của đội AG2R La Mondiale (Pháp) đã trình báo cảnh sát khi bị một người lạ mặt bất ngờ tung cú đấm vào vết thương cũ trên gương mặt trong lúc đi tập luyện.

Andrea Vendrame trên đường đua.
Andrea Vendrame trên đường đua.

Tay đua Andrea Vendrame đã tức giận đến trình báo với cảnh sát của Ý rằng anh bị đấm trên đường khi đang tập luyện. Cu-rơ của đội đua Pháp AG2R La Mondiale không bị thương nhưng đã kể lại câu chuyện với tờ báo địa phương vùng Veneto. Tờ báo Gazzettino và các phương tiện truyền thông Ý khác sau đó đã cho biết Vendrame đã bị đấm đúng vào vị trí từng bị chấn thương rất nặng trong vụ tai nạn ôtô của anh vào năm 2016. Khi đó, Andrea Vendrame bị mảnh vở kính ôtô cắt nát một vùng mặt và để lại sẹo khá sâu.

Sau khi được bác sĩ cấp cứu với hơn 100 mũi khâu tổng cộng thì đến nay vẫn còn những mảnh vỡ thủy tinh ở vùng cổ Andrea Vendrame. Thế nên việc anh ấy đã bị sốc và phản ứng rất mạnh với sự cố lần này là điều dễ hiểu.

Tay đua Andrea Vendrame bị người lạ đấm vào mặt ảnh 1 Tay đua Andrea Vendrame thi đấu trong màu áo AG2R La Mondiale. 

“Khi đó, tôi đang đạp xe về hướng Conegliano để đi vào những ngọn đồi lúc khoảng 10 giờ sáng. Tôi đang ở bên trong vạch trắng thì một chiếc xe vượt qua tôi với tốc độ cao. Sau đó, người chạy xe phanh đột ngột, đứng xuống và tung một cú đấm khi tôi vừa trờ tới”, Andrea Vendrame giải thích.

Andrea Vendrame nói tiếp: “Tôi bất ngờ bị đánh nhưng đã kịp phanh lại và không bị ngã. Tôi cũng cố gắng lấy điện thoại ra và chụp ảnh biển số của chiếc xe khi nó quay đầu xe bỏ chạy và suýt gây ra tai nạn. Sau đó, tôi đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương để được bác sĩ từng điều trị chấn thương trên gương mặt của tôi theo. Tôi đến cảnh sát để trình báo vụ việc với hy vọng họ có thể tìm ra người đã đánh tôi”.

Tay đua Andrea Vendrame bị người lạ đấm vào mặt ảnh 2 Andrea Vendrame vẫn chưa biết tại sao mình bị đánh. 

Đồng thời, Andrea Vendrame cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhân chứng."Nếu ai đó nhìn thấy hành động điên rồ này của một người đàn ông khoảng 40 tuổi với nói giọng địa phương Venice và lái chiếc Volvo, tôi nhờ họ hãy lên tiếng. Tôi muốn tất cả những người lái xe khác đối xử an toàn và công bằng với người đi xe đạp: con đường thuộc về mọi người và chúng tôi đáng được tôn trọng”.

Tay đua 26 tuổi này gia nhập AG2R La Mondiale vào năm 2019 sau ba mùa giải tại Androni Giocattoli. Năm 2019, anh đã giành được một chặng thắng tại Circuit Cycliste Sarthe và cuộc đua Tro-Bro Leon được tổ chức trên những con đường đất ở miền tây nước Pháp. Năm nay, anh còn được đội AG2R La Mondiale điền tên thi đấu Grand Tour Giro d’Italia.

Andrea Vendrame sẽ tiếp tục gắn bó với AG2R La Mondiale vào năm 2021, cùng với Greg Van Avermaet và Oliver Naesen.

Tin cùng chuyên mục