Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa

Ngày 29-4, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (TP.HCM-New Group) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng chặng 22 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM-Tôn Đông Á 2022 từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc dài 99 km.

Niềm vui tại đích đến của Nguyễn Văn Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Niềm vui tại đích đến của Nguyễn Văn Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cơn mưa kèm gió cao nguyên lạnh buốt suốt cả chặng không ngăn được nhiệt huyết thi đấu của các cua-rơ. Tận dụng thế trận các tay đua TPHCM chỉ kèm những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với áo vàng Igor Frolov, các tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng tổng sắp cao đã tấn công liên tục tìm cơ hội cho mình.

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa ảnh 1 Rất đông người hâm mộ đội mưa đón đoàn đua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ấn tượng nhất là màn solo tách toán của tay đua Mông Cổ Erdenebat (Kenda Đồng Nai) hướng về đèo Phú Hiệp. Tiếc cho Erdenebat là anh đã không đủ sức đi đến đích cuối cùng. Nhưng ngay khi đoàn đông vừa nhập lại thì Konstantin (TPHCM New Group) đã bứt phá giành chiến thắng ở đỉnh đèo cuối cùng ở cuộc đua năm nay.

Điểm nhấn đáng chú ý ở chặng này là 2 tay đua nước rút Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) đã đuối sức khi qua đèo Phú Hiệp nên rớt lại phía sau. Vì thế, đội Tập đoàn Lộc Trời đã xua quân tăng tốc để tạo điều kiện cho Nguyễn Tấn Hoài, Quàng Văn Cường tung nước rút về đích.

Tuy nhiên, các tay đua TPHCM tung ra một miếng đánh khác khi cho Nguyễn Trường Tài  tấn công mạnh mẽ khi cách đích hơn 1km khiến các tay đua phía sau phải rượt đuổi đến sát đích mới bắt kịp.

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa ảnh 2 Đường trơn khiến các tay đua bị té ngã. Ảnh: H.H

Tận dụng thời cơ đối thủ thấm mệt khi phải bung sức rượt theo Nguyễn Trường Tài, chân rút trẻ Nguyễn Văn Bình đã từ phía sau vượt qua Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng tại TP Bảo Lộc với thời gian 2 giờ 6 phút 47 giây, đạt tốc độ trung bình lên đến 46,852 km/h.

Chiến thắng của Nguyễn Văn Bình không thể làm thay đổi bảng tổng sắp sau 22 chặng khi Igor Frolov tiếp tục giành cả áo vàng (50 giờ 7 phút 0,65 giây) lẫn áo chấm bi đỏ dành cho vua leo núi (57 điểm).

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa ảnh 3 Igor Frolov chỉ chờ đợi mặc Áo vàng chung cuộc vào ngày mai. Ảnh: H.H

Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) cầm chắc danh hiệu áo xanh-vua nước rút với 152 điểm. Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ vững áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TPHCM-Vinama giữ vững ngôi nhất đồng đội với tổng thời gian 149 giờ 31 phút 34,31 giây.

Ngày mai (30/4), các tay đua tranh tài chặng 23 cũng là chặng cuối của cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình – Tôn Đông Á 2022 từ Bảo Lộc về Dinh Thống Nhất (TPHCM) dài 155 km.

Tin cùng chuyên mục