Tay cơ Trần Quyết Chiến vô địch châu Á sau màn lội ngược dòng ngoạn mục

Tay cơ 3 băng số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có màn lội ngược dòng nghẹt thở để đánh bại cơ thủ người Hàn Quốc Cho Myung Woo (hạng 27 thế giới) trong trận chung kết giải vô địch billiards carom châu Á 2019 diễn ra tại CLB văn hóa TDTT Nguyễn Du (TPHCM) tối 25-4.

Trần Quyết Chiến xuất sắc ngược dòng vô địch carom 3 băng châu Á
Trần Quyết Chiến xuất sắc ngược dòng vô địch carom 3 băng châu Á

Hai tay cơ đã chứng tỏ đây xứng đáng là trận đấu hấp dẫn giữa 2 cường quốc hàng đầu châu Á và thế giới ở nội dung carom 3 băng.

Trước giờ nghỉ giải lao, cơ thủ người Hàn Quốc dẫn trước với tỷ số 20-16. Tuy nhiên, sau đó Cho Myung Woo liên tục nới rộng thêm cách biệt. Ở thời gian thi đấu tiếp theo Quyết Chiến chỉ ghi được 6 điểm trong khi đó đối thủ ghi được điểm số gấp 3 lần, tạo khoảng cách an toàn 38-22.

Tưởng rằng cơ hội vô địch đã nắm chắc trong tay cơ thủ người Hàn Quốc, thế nhưng thời điểm này mới chính là bước ngoặt bất ngờ nhất của trận đấu, khi Quyết Chiến bùng nổ với chuỗi ghi điểm liên tiếp. Tay cơ hạng 6 thế giới của Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp với những đường cơ chuẩn xác để rút ngắn tỷ số xuống còn 34-38.

Tay cơ Trần Quyết Chiến vô địch châu Á sau màn lội ngược dòng ngoạn mục ảnh 1 Quyết Chiến luôn tự tin trong thi đấu trước các tay cơ Hàn Quốc
Lúc này, Cho Myung Woo dường như có chút tâm lý trước sự bám đuổi của Quyết Chiến, nên không ghi được điểm số nào trong lượt cơ tiếp theo. Tận dụng cơ hội, Trần Quyết Chiến đã xuất sắc cân bằng tỷ số 38-38, sau đó chạm mốc điểm số 40 trước. Đến lúc này, chiến thắng vẫn chưa thuộc Trần Quyết Chiến. Lượt cơ đề-pa không chuẩn xác sau đó của cơ thủ người Hàn Quốc mới chính thức xác định tay cơ Việt Nam lên ngôi vô địch, kết thúc màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng của Quyết Chiến.
Đây là lần đầu tiên Trần Quyết Chiến vô địch giải đấu này sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội đăng quang. Hồi tháng 5-2018, Quyết Chiến cũng đi vào lịch sử khi trở thành cơ thủ Việt Nam đầu tiên giành được chức vô địch World Cup. 
Tay cơ Trần Quyết Chiến vô địch châu Á sau màn lội ngược dòng ngoạn mục ảnh 2 Quyết Chiến và chiếc cúp vô địch nội dung 3 băng
Với 80 điểm thưởng từ chức vô địch châu Á trên sân nhà, Trần Quyết Chiến tiếp tục tạo ra kỷ lục cho billiards Việt Nam. Anh sẽ trở thành cơ thủ đầu tiên vươn lên vị trí số 3 thế giới, tiếp thêm sự tự tin trước khi bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải World Cup TPHCM vào tháng 5 tới.
Tay cơ Trần Quyết Chiến vô địch châu Á sau màn lội ngược dòng ngoạn mục ảnh 3 Trần Quyết Chiến trên bục nhận HCV 
Như vậy, chủ nhà Việt Nam đã tổ chức giải vô địch châu Á 2019 thành công mỹ mãn khi giành trọn cả 2 chức vô địch. Trước đó, tay cơ Mã Minh Cẩm đã đăng quang nội dung carom 1 băng.

Tin cùng chuyên mục