Tây Ban Nha vượt qua Thụy Điển để giành quyền dự World Cup

Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha đã không bỏ qua cơ hội để giành suất trực tiếp tham dự World Cup 2022. Đánh bại Thủy Điển 1-0 trong trận “chung kết” bảng B, La Roja có lần thứ 12 liên tiếp góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tình vào cuối năm sau.

Alvaro Morata ghi bàn quyết định đưa Tây Ban Nha đến World Cup.
Alvaro Morata ghi bàn quyết định đưa Tây Ban Nha đến World Cup.

Được hỗ trợ bởi đám đông hơn 50.000 người tại sân La Cartuja, Tây Ban Nha đã kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều tác động đáng kể. Chỉ cần là một kết quả hòa là đủ để giành vé, thế trận mà La Roja tạo nên cũng sự an tâm cho người hâm mộ. Tuy nhiên ở phút 86 thì tiền đạo Alvaro Morata, người vào thay Pablo Sarabia ở phút 59, đã củng cố hơn niềm tin với pha ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển 1-0 và qua đó giành ngôi bảng B và suất trực tiếp tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Tây Ban Nha đã đủ điều kiện tham dự mọi kỳ World Cup kể từ năm 1978, với chức vô địch duy nhất giành được vào năm 2010 tại Nam Phi. Morata, người đã bị chỉ trích nhiều trong thời gian gần đây, đã hạnh phúc chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để lọt vào World Cup lần này. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc khó khăn nhưng World Cup là nơi chúng tôi xứng đáng có mặt”.

Phía ngược lại, Thụy Điển có lẽ chỉ phải tự trách mình. Họ đã từng dẫn đầu bảng trước khi 2 lượt trận cuối diễn ra, nhưng trận thua bất ngờ với tỷ số 2-0 tại Georgia khiến họ trao lợi thế về tay Tây Ban Nha, trước khi bất lực xoay chuyển tình thế ở trận đấu cuối cùng. Tiền đạo Alexander Isak, người tạo được đe dọa nhiều nhất và phung phí một trong những cơ hội tốt nhất của Thụy Điển trong hiệp 2 bằng một cú sút đi vọt xà ngang, đánh giá: “Chúng tôi đã có cơ hội của mình nhưng chúng tôi biết sẽ rất khó để đấu với Tây Ban Nha ở đây. Chúng tôi đã nỗ lực cho đến những phút cuối cùng”.

Thụy Điển đã lọt vào tứ kết World Cup 2018, và giờ đây họ cần nỗ lực trong vòng đấu play-off để có thể trở lại với giải đấu lớn này một lần nữa. Vòng đấu play-off sẽ diễn ra vào tháng 3, với 12 đội tuyển quốc gia chia vào 3 bảng đấu có 4 đội để tìm ra 3 đại diện còn lại của vòng loại châu Âu.

Tin cùng chuyên mục