Tây Ban Nha thống trị CH Séc, chiếm lấy ngôi đầu

Các bàn thắng của Carlos Soler và Pablo Sarabia đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trước CH Séc vào Chủ nhật, kết quả cũng đưa họ lên đầu Bảng 2 League A Nations League sau khi Bồ Đào Nha thất bại 0-1 tại Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha thắng 2-0 trước CH Séc, kết quả cũng đưa họ lên đầu.
Tây Ban Nha thắng 2-0 trước CH Séc, kết quả cũng đưa họ lên đầu.

Tây Ban Nha ra sân với trang phục thi đấu của đội tuyển nữ, như một cách để cổ vũ cho các đồng nghiệp nữ sắp thi đấu tại Giải vô địch châu Âu vào tháng tới tại Anh. HLV Luis Enrique đã thực hiện đến 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát đánh bại Thụy Sĩ 1-0 hôm thứ năm, nhưng vẫn thống trị thế trận ngay từ đầu. Lần đầu tiên ra sân cho La Roja kể từ tháng 11-2020, Marco Asensio đã chơi một trận đấu xuất sắc khi kiến tạo để Soler dứt điểm từ cự ly gần mở tỷ số ở phút 24.

Chủ nhà vẫn liên tục đe dọa CH Séc, được hưởng 73% thời gian cầm bóng nhưng thường thiếu chính xác để biến các cơ hội thành bàn thắng. Họ chỉ ghi được bàn sau khi Gavi vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Ở phút 75, tài năng 17 tuổi của Barcelona cướp bóng và vượt qua 2 cầu thủ đội khách trước khi chuyền cho Ferran Torres, người sau đó kiến tạo để cầu thủ dự bị Sarabia ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp và bất bại trong 4 lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu với 8 điểm. “Tất cả đều hoàn hảo”, Soler nói với TVE. “Chúng tôi ra sân với mong muốn mang đến cho những người hâm mộ một chiến thắng và giờ nó đã đi kèm với một màn trình diễn tuyệt vời. Một nỗ lực tuyệt vời và một đêm tuyệt vời khi kết thúc với vị trí đầu bảng”.

Tây Ban Nha thống trị CH Séc, chiếm lấy ngôi đầu ảnh 1 Haris Seferovic mừng bàn thắng duy nhất giúp Thụy Sĩ thắng trận đầu tiên.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã tụt xuống vị trí thứ 2 với 7 điểm sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Thụy Sĩ. Tiền đạo Haris Seferovic đưa Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước chỉ 57 giây sau tiếng còi khai cuộc, với một cú đánh đầu cận thành từ quả tạt chính xác của hậu vệ Silvan Widmer.

Bồ Đào Nha không có Cristiano Ronaldo, Joao Moutinho và Raphael Guerreiro khi HLV Fernando Santos cho phép tất cả được nghỉ sau những đóng góp vào 3 trận bất bại trước đó. Đội khách tưởng chừng đã gỡ hòa ở phút 18 nhưng tiếc rằng bàn thắng của Rafael Leao bị từ chối vì lỗi việt vị. Những nỗ lực của Bồ Đào Nha được tăng cường sau giờ nghỉ giải lao nhưng bất chấp cú sút mạnh mẽ của Bernardo Silva từ rìa vòng cấm ở phút 63, và cú đánh đầu tuyệt vời của Diogo Jota ở phút 78, thì họ vẫn không thể ghi bàn.

Với chiến thắng đầu tiên tại Nations League và cũng là thắng lợi đầu tiên sau 6 trận trong năm 2022, Thụy Sĩ đã có 3 điểm nhưng vẫn xếp chót bảng, kém 1 điểm so với đội thứ 4 là CH Séc. Cuộc đua chỉ trở lại vào ngày 24-9, khi Thụy Sĩ sẽ làm khách tại Tây Ban Nha còn CH Séc sẽ chào đón Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục