Tây Ban Nha tập trung toàn lực cho Nations League

Hai tháng nữa sẽ diễn ra World Cup 2022, nhưng HLV Luis Enrique mong muốn các cầu thủ của mình tập trung tốt đa vào nhiệm vụ lần thứ 2 liên tiếp giành quyền vào vòng chung kết Nations League, cũng là để tạo bước đột phá về phong độ cho kỳ giải lớn tại Qatar vào tháng 11 tới.

Tây Ban Nha đang có phong độ rất tốt tại Nations League.
Tây Ban Nha đang có phong độ rất tốt tại Nations League.

Tây Ban Nha đã thua trận chung kết Nations League năm ngoái, với tỷ số 1-2 trước tuyển Pháp. Tại vòng bảng mùa 2022-2023, La Roja nằm ở bảng 2 League A và đang chơi tốt khi dẫn đầu sau 4 lượt đấu, họ có 8 điểm và đang hơn 1 điểm so với Bồ Đào Nha, trong khi CH Séc và Thụy Sĩ xếp sau khi có 4 và 3 điểm. Thầy trò HLV Enrique sẽ bảo vệ vị trí này nếu thắng cả 2 lượt trận cuối - tiếp đón Thụy Sĩ vào ngày 24-9, trước khi chơi trận “chung kết” trên sân Bồ Đào Nha vào ngày 27-9. Chỉ có đội dẫn đầu ở 4 bảng đấu thuộc League A mới giành quyền đến vòng chung kết vào năm 2023

“Có vẻ như World Cup đã đến rất gần, nhưng vẫn còn rất nhiều thời gian”, tiền vệ Koke nói. “Bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào việc cố gắng lọt vào vòng chung kết tại một giải đấu mà chúng tôi đã đến rất gần với chiến thắng. Hy vọng rằng chúng tôi có thể làm được, và điều đó sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều cho những gì phía trước”. Trong khi, tiền đạo Pablo Sarabia nhấn mạnh: “Chúng tôi phải tập trung vào Nations League và giải quyết từng trận một. Đó là con đường đúng đắn cho chúng tôi. Đội tuyển đang hoạt động tốt, có một sự năng động tốt”.

Hậu vệ Jose Luis Gaya cho biết việc tạm gác World Cup sang một bên là do HLV Luis Enrique yêu cầu: “Đây là những trận đấu cuối cùng trước World Cup, nhưng HLV đã yêu cầu chúng tôi quên đi World Cup. Đối với ông ấy, và đối với chúng tôi, Nations League rất quan trọng. Chúng tôi có cơ hội lọt vào vòng chung kết và chỉ tập trung vào 2 trận đấu trước mắt. Vẫn còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho World Cup sau đó”.

Tây Ban Nha tập trung toàn lực cho Nations League ảnh 1 HLV Luis Enrique đang được hỗ trợ trong công tác huấn luyện.

Một nỗ lực nâng chất các buổi tập cũng đang được áp dụng. Theo đó, La Roja đang sử dụng một công nghệ cho phép HLV có thể truyền đạt trực tiếp với các cầu thủ của mình trên sân tập, thông qua một chiếc loa nhỏ được gắn trên áo lót của họ. Một vị trí cao cũng được tạo nên tại trung tâm huấn luyện để HLV Enrique và các trợ lý có thể theo dõi chuyển động của các cầu thủ từ một góc độ cao hơn. Ngoài ra, từng cầu thủ cũng được gắn một thiết bị GPS thu thập dữ liệu của họ.

Tin cùng chuyên mục