Tây Ban Nha không hối tiếc?

Dù Tây Ban Nha thất bại trong việc tiến sâu vào giải, HLV Fernando Hierro lẫn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales đều không hối tiếc những gì đã làm trên đất Nga.
HLV Fernando Hierro
HLV Fernando Hierro

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales bảo rằng không một chút hối tiếc về quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui và thay bằng GĐKT Fernando Hierro chỉ hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Ông Rubiales tức giận vì Lopetegui còn hợp đồng tới năm 2020 với Tây Ban Nha nhưng đã nhận lời về dẫn dắt Real Madrid sau World Cup 2018. “Tôi không hối tiếc điều gì cả. Chúng tôi đã quyết định dựa trên niềm tin, trách nhiệm chứ không chỉ giá trị bóng đá”, ông Rubiales nói.

Trong khi đó, HLV tạm quyền Fernando Hierro cũng cho biết không hề phàn nàn hay hối tiếc điều gì trong quyết định nhận làm “lính cứu hỏa” cho tuyển Tây Ban Nha. “Chúng tôi chơi áp đảo nhưng cuối cùng đã phải ra về. Bóng đá là như thế”, ông Hierro nói. Cựu danh thủ Tây Ban Nha này nói thêm là ông không phải “kẻ cơ hội” để nhảy vào ghế HLV đội tuyển mà đó là trách nhiệm gánh vác trong thời điểm đội tuyển vừa khuyết HLV trưởng.

Ông Hierro bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia bởi đấy không thuộc thẩm quyền của ông. Tuy nhiên, ông Hierro cho rằng Tây Ban Nha dù bất cứ ai cầm quân cũng sẽ theo đuổi phong cách chơi cầm bóng. Ở trận thua Nga, Tây Ban Nha nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng thiếu những đường chuyền phá vỡ hàng thủ đối phương như Xavi, Iniesta hay Fabregas thời điểm cao phong độ thực hiện. Những tiền vệ có phẩm chất “chân chuyền” đang là thứ hiếm của bóng đá Tây Ban Nha mà người cuối cùng Iniesta đã phải đá dự bị ở trận gặp Nga.

Tin cùng chuyên mục