Tây Ban Nha, Italy xáo trộn đội hình giờ cuối

HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique đã gọi đến 5 cầu thủ dự phòng vào thứ hai để sẵn sàng trong trường hợp dương tính Covid-19 của đội trưởng Sergio Busquets có thể lây cho nhiều người. Trong khi HLV Roberto Mancini của tuyển Italy dù không muốn vẫn phải loại tiền vệ Stefano Sensi vì chấn thương.

HLV Luis Enrique đang lo ngại về diễn biến xấu sau việc của Sergio Busquets.
HLV Luis Enrique đang lo ngại về diễn biến xấu sau việc của Sergio Busquets.

Busquets đã rời điểm đóng quân của tuyển Tây Ban Nha vào Chủ nhật sau khi xác định dương tính Covid-19, đội trưởng 32 tuổi sẽ phải cách ly trong 10 ngày, anh chắc chắn bỏ lỡ trận khai màn bảng E trước Thụy Điển vào ngày 14-6 tại Seville. Điều quan trọng khác là vấn đề sức khỏe của phần còn lại đội hình, rất may khi Liên đoàn bóng đá nước Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận kết quả âm tính trong 2 lượt xét nghiệm. Thông báo sau vòng kiểm tra hôm thứ hai nêu rõ: “Các cầu thủ bây giờ sẽ được kiểm tra hàng ngày. Toàn bộ phái đoàn và tất cả các cầu thủ để có kết quả âm tính”.

Tuy nhiên, HLV Enrique vẫn lên kế hoạch sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất trong vài này tới. Vì vậy, ông đã quyết định gọi vào danh sách dự phòng tiền đạo Rodrigo Moreno của Leeds United, tiền vệ Pablo Fornals (West Ham) và Carlos Soler (Valencia) và Brais Mendez (Celta Vigo). Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Raul Albiol (Villarreal) cũng đã được gọi lên. Theo kế hoạch, những cầu thủ này sẽ tập nhóm riêng với phần còn lại của đội hình.

Trận đấu đầu tiên của Tây Ban Nha ở Euro 2020 là gặp Thụy Điển vào ngày 14-6 và theo quy định, HLV Enrique sẽ có hạn định đến ngày 12-6 để chốt lại đội hình chính thức. Trước đó nhà cầm quân này chỉ chọn 24 cầu thủ cho đội của mình thay vì 26 được phép cho mỗi đội tuyển quốc gia tại Euro 2020.

Tây Ban Nha, Italy xáo trộn đội hình giờ cuối ảnh 1 Matteo Pessina đã có có 5 lần khoác áo tuyển Italy.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) xác nhận hôm thứ hai việc tiền vệ Stefano Sensi của Inter Milan sẽ bỏ lỡ Euro 2020 vì chấn thương háng, và đội hình 26 người sẽ được thay thế bởi cầu thủ 24 tuổi Matteo Pessina của Atalanta. Trong một diễn biến khác, tiền vệ Marco Verratti của Paris SG vẫn được HLV Roberto Mancini giữ lại mặc dù đã nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối từ đầu tháng 5, và gần như không thể sẵn dàng cho trận khại mạc giải với Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ sáu tới

Tuyển Italy cũng sẽ gặp Thụy Sĩ và Xứ Wales ở các trận còn lại của bảng A, tất cả đều diễn ra trên sân nhà tại Rome.

Tin cùng chuyên mục