Tây Ban Nha hoảng loạn khi mất thêm Diego Llorente vỉ Covid-19

Hậu vệ Diego Llorente đã trở thành thành viên thứ 2 của đội ngũ tham dự Euro 2020 của Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận vào cuối ngày thứ Ba.
Diego Llorente bám sát Rponaldo trong trận giao hữu gần đây
Diego Llorente bám sát Rponaldo trong trận giao hữu gần đây

Trung vệ 27 tuổi đang chơi cho Leeds United là cầu thủ trụ cột của La Roja và là chỗ dựa của HLV Enrique khi thay thế Sergio Ramos. 

Bản thông báo của Liên đoàn nêu rõ: “RFEF rất tiếc phải thông báo rằng tuyển thủ Diego Llorente đã có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại trong đợt kiểm tra PCR mới nhất được thực hiện sáng nay tại trại tập huấn của đội tuyển Tây Ban Nha ở Las Rozas”.
"Cầu thủ sẽ rời trại ở Tây Ban Nha tối nay trên một chiếc xe được y tế hóa, tuân theo tất cả các quy trình y tế đã thiết lập".

Quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 của Tây Ban Nha rơi vào hỗn loạn khi tiền vệ Sergio Busquets có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào Chủ nhật, chỉ một tuần trước khi La Roja bắt đầu chiến dịch của họ.

Phần còn lại của đội tuyển Tây Ban Nha đã bị cô lập và đang tập luyện riêng tại trại tập huấn của đội ngay bên ngoài Madrid. Ca nhiễm bệnh của Diego Llorente cho thấy khả năng còn nhiều cầu thủ khác đang trong tình trạng ủ bệnh.

Rèn thể lực cho nhóm 6 cầu thủ phòng hờ
Đề phòng khả năng Covid-19 làm cạn kiệt đội tuyển, HLV trưởng Luis Enrique cũng đã tập hợp một nhóm 6 cầu thủ - Rodrigo Moreno, Pablo Fornals, Carlos Soler, Brais Méndez, Raúl Albiol và Kepa Arrizabalaga - những người sẽ đào tạo trong một khu cách ly riêng biệt và sẽ ở chế độ phòng hờ khi Covid-19 đang làm sứt mẻ lực lượng tuyển Tây Ban Nha.

Theo quy định của UEFA, các đội tham dự Euro 2020 có thể thay đổi không giới hạn đội hình của họ "trong trường hợp chấn thương hoặc ốm nặng" cho đến trận đấu đầu tiên của giải đấu vào thứ Sáu. Điều khoản này bao gồm những cầu thủ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tây Ban Nha đối mặt với Thụy Điển trong trận mở màn bảng E tại Seville vào Chủ nhật. Thụy Điển cũng gặp tổn thất vì Covid-19 với 2 ca dương tính của Dejan Kulusevski và Mattias Svanberg.

Trước đó, tuyển U21 đã thay thế tuyển Tây Ban Nha tham gia trận giao hữu với Litva vào thứ Ba và thắng dễ dàng 4-0 ở Leganés.

Tin cùng chuyên mục