Tây Ban Nha – Đức 1-1: Những cầu thủ dự bị hóa người hùng

Cuộc so tài được mong chờ ở lượt trận thứ hai World Cup 2022 vào rạng sáng 28-11 đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại giữa Đức và Tây Ban Nha. Trận hòa giúp Tây Ban Nha đến gần hơn với vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đó Đức vẫn chưa thể tự quyết ở lượt trận cuối.

Morata ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha
Morata ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha

Diễn biến trận đấu hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội tiếp cận trận đấu với màn tranh chấp quyết liệt, không khoan nhượng. Các cầu thủ Đức như lên tinh thần từ thất bại trước đó của đội tuyển Nhật nên đã nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng không kém phần chặt chẽ trước “đối thủ lớn” như Tây Ban Nha.

Sau ít phút thăm dò, hai đội đã “mở máy” với màn ăn miếng trả miếng tao nên thế trận gay cấn. Dù thời gian cầm bóng ít hơn, nhưng số cơ hội của Đức có phần nhỉnh hơn đối phương, trong đó có 4 cú sút trúng đích. Phút 40, Đức đưa được bóng vào khung thành Tây Ban Nha nhưng bàn thắng của Rudiger đã không được trọng tài công nhận do việt vị. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang đầu hiệp hai, thế trận vẫn được duy trì ở tốc độ cao. Những điều chỉnh trên hàng công của Tây Ban Nha khi tung Morata vào sân thay cho Torres đã hiệu quả với bàn mở tỷ số ở phút 62. Morata chạy cắt mặt Sule để nhận đường chuyền của đồng đội trước khi đánh bại thủ môn Neuer bằng cú sút hiểm hóc.

Tây Ban Nha – Đức 1-1: Những cầu thủ dự bị hóa người hùng ảnh 1 Fullkrug, tác giả bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha

Lúc này, Đức đẩy cao đội hình tấn công khi lâm vào thế không còn gì để mất, hàng loạt tình huống thay người được HLV Flick vận hành, nhất là tập trung cho hệ thống tấn công.

Những nỗ lực của Đức cuối cùng cũng giành lại 1 điểm và cũng do cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lập công ở phút 83 từ cú sút căng của Fullkrug tung lưới thủ môn Simon. Trận đấu hép lại với tỷ số hòa 1-1, tiếp tục giúp Tây Ban Nha giữ ngôi đầu bảng. Trong khi đó Đức giành được điểm đầu tiên nhưng hành trình đi tiếp vẫn còn gian nan.

Tin cùng chuyên mục