Tây Ban Nha đòi lại ngôi đầu sau khi Thụy Điển thua sốc

Một quả phạt đền từ Pablo Sarabia đã giúp Tây Ban Nha đảm bảo chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách quan trọng tại Hy Lạp, kết quả cũng giúp La Roja trở lại ngôi đầu bảng B sau khi Thụy Điển bất ngờ thất thủ 0-2 tại Georgia.

Tây Ban Nha đảm bảo chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách quan trọng tại Hy Lạp.
Tây Ban Nha đảm bảo chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách quan trọng tại Hy Lạp.

Pha lập công quyết định của Sarabia đến ở phút 26, sau khi Inigo Martinez bị Dimitris Giannoulis phạm lỗi trong vòng cấm. Trong sân Olympic Athens gần như trống rỗng, Tây Ban Nha chiếm ưu thế với 70% thời gian cầm bóng và họ gần như không phải đối mặt với nguy cơ thua cuộc. Đội trưởng Koke nói sau trận: “Chúng tôi biết rằng mọi thứ chỉ phụ thuộc vào bản thân. Chúng tôi đã thắng trận đầu tiên và bây giờ chúng tôi cần làm điều tương tự vào Chủ nhật trước Thụy Điển. Với những cầu thủ mà Tây Ban Nha đang có, nghĩa vụ là giành quyền góp mặt ở Qatar”.

Với 9 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương, HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha đã gây bất ngờ khi loại Sergio Busquets, Jordi Alba và Cesar Azpilicueta khỏi đội hình xuất phát. Tuy nhiên, diễn biến cho thấy cơ hội giành vé đang ủng hộ La Roja. Ngoài việc Hy Lạp đang sa sút và không gây nhiều khó khăn để ngăn họ chiến thắng, còn là thất bại bất ngờ 0-2 của Thụy Điển trước đó tại Georgia, nơi dù Zlatan Ibrahimovic được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công nhưng vẫn bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn dù đã thực hiện đến 16 nỗ lực dứt điểm.

Với diễn biến này, Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng B với 16 điểm, hơn 1 điểm so với Thụy Điển trước khi họ bước vào trận quyết đấu vào Chủ nhật. Lúc này, công việc khó khăn nhất đã nằm ở Thụy Điển, khi họ buộc phải đánh bại Tây Ban Nha tại Seville mới có thể giành suất trực tiếp tham dự Qatar 2022. Trong khi, chỉ cần một kết quả hòa là đủ để Tây Ban Nha đi tiếp.

Tây Ban Nha đòi lại ngôi đầu sau khi Thụy Điển thua sốc ảnh 1 Kinh nghiệm của Zlatan Ibrahimovic không thể giúp Thụy Điển vượt qua thử thách tinh thần.

HLV Luis Enrique hài lòng chia sẻ: “Chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt. Chúng tôi ra sân khi nhận tin vui từ trận đấu của Thụy Điển. Và chúng tôi đã giành chiến thắng xứng đáng. Về thái độ, các cầu thủ của tôi đã làm tốt và cho thấy tham vọng. Thật khó khăn khi phải thi đấu xa nhà và chịu thêm áp lực phải giành được chiến thắng. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc. Tất nhiên, tôi tin rằng vào Chủ nhật, chúng tôi sẽ tiếp tục thắng để giành suất trực tiếp đến World Cup”.

Tây Ban Nha thua 1-2 tại Thụy Điển ở lượt đi, họ cũng chỉ hòa ở 2 trận đối đầu trước đó - một tại vòng loại Euro 2020 và hòa 0-0 tại vòng bảng của VCK hồi tháng 6. HLV Enrique đánh giá thêm: “Thụy Điển có chất lượng rất tốt. Chúng tôi không có kết quả thuận lợi trước họ gần đây. Một trận hòa trước Thụy Điển sẽ là đủ để chúng tôi vượt qua vòng loại, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn, chúng tôi sẽ ra sân để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục