2 giờ ngảy 20-6

Tây Ban Nha – Ba Lan: Bò tót sẽ tiễn Đại bàng trắng về sớm

Áp lực đang đè nặng lên Ba Lan khi họ buộc phải thắng đối thủ mà họ thường thua. Cuộc chiến trên sân Seville của Tây Ban Nha chẳng bao giờ mang đến sự lạc quan cho Ba Lan, nhưng lần này HLV Paulo Sousa sẽ phải liều lĩnh vào hang cọp để tìm cho mình con đường sống.
Tây Ban Nha – Ba Lan: Bò tót sẽ tiễn Đại bàng trắng về sớm

Thất bại bất ngờ trước Slovakia ở trận mở màn bảng E đã đặt Ba Lan vào cửa tử bởi họ thậm chí vừa thua đội được xem là yếu nhất bảng. Câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể đưa Vua phá lưới châu Âu 2020/2021 Robert Lewandowski dấn sâu vào giải lần này hay không? Làm thế nào Ba Lan có thể khuất phục được Thụy Điển ở lượt cuối khi đội bóng Bắc Âu này có lối chơi thực dụng y hệt Slovakia mà ở cấp độ cao hơn.

Nhưng bi kịch với Ba Lan chính là họ có thể bị loại sớm ngay đêm nay nếu để thua Tây Ban Nha. Ba Lan sẽ cần một điều gì đó đặc biệt trước một Tây Ban Nha đã làm tất cả, trừ việc đưa bóng vào lưới Thụy Điển hôm thứ Hai. Một đội bóng chơi hừng hực lửa tấn công, chiếm 75% thời gian cầm bóng và hoàn thành 852 đường chuyền (trong lúc Thụy Điển chỉ chuyền đúng 103 lần).

Những ai chứng kiến 2 trận đấu đầu ở bảng E đều có cảm nhận là Ba Lan sẽ ngộp khi gặp Tây Ban Nha. Sức trẻ của Bò tót sẽ lấn át đội bóng đang chậm đi vì tuổi tác.

HLV Paulo Sousa đã thấy tương lai mù mịt nhưng vẫn cố gắng động viên đội bóng: "Điều khiến tôi lạc quan trước trận đấu, trước hết là chất lượng cầu thủ của tôi và niềm tin của họ rằng mình có thể làm được. Tất nhiên, chúng tôi đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng đôi khi những điều tuyệt vời lại được trui rèn trong nghịch cảnh. Nhiệm vụ của chúng tôi là giảm thiểu việc cầm bóng của họ càng nhiều càng tốt. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi có chất lượng trong đội hình và sẽ cố gắng hết sức để thể hiện điều đó trước Tây Ban Nha".

Dĩ nhiên, giới báo chí không hề bị ảo tưởng, cây bút Ba Lan Piotr Kozminski chỏ viết như gợi mở: Grzegorz Krychowiak bị treo giò và sẽ không chơi ở thành phố Andalucia, nơi mà anh biết rõ từ thời còn ở Sevilla. Ngoài anh, đội tuyển không có chấn thương nào và mọi người đều sẵn sàng. Nhưng Ba Lan cần Piotr Zieliński ở phong độ cao nhất để duy trì cơ hội dự giải. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ khéo léo nhất đội và đôi khi được gọi là 'người Brazil của Ba Lan' do kỹ thuật tinh tế của anh. Liệu anh ấy có thể hiện nó ở La Cartuja không?

Cây bút nổi tiếng chuyên viết về Tây Ban Nha Graham Hunter chẳng hể muốn nói về Ba Lan: Ngay bây giờ có một tin đồn quanh việc Álvaro Morata có nên đá chính hay không. Anh ấy gần đây hơi thô lỗ, nhưng luôn có một số tranh luận trên báo chí Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn; Luis Aragonés bỏ Raúl Gonzalez, liệu David de Gea có nên kế vị Iker Casillas hay không, mối quan hệ gập ghềnh giữa Javier Clemente và Michel. Nó là một phần của nội bộ La Roja.

Báo chí Tây Ban Nha không muốn bàn về cuộc đối đầu này bởi có lẽ ai cũng biết La Roja sẽ thắng! Đây sẽ là cuộc đụng độ chinh thức đầu tiên giữa 2 đội kể từ năm 1959. Nhưng Tây Ban Nha thắng 8 trong số 10 trận gần nhất - bao gồm chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu ở Murcia ngày 8-6-2010, trận tập huấn cuối cùng của HLV Vicente del Bosque trước ngày đăng quang World Cup 2010 ở Nam Phi. Những người còn sót lại từ trận đấu đó là Sergio Busquets, Kamil Glik, Robert Lewandowski và Maciej Rybus.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, Pau Torres, Alba: Llorente, Busquets, Pedri; Gerard Moreno, Morata, Olmo

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek; Jozwiak, Moder, Linetty, Rybus; Klich, Zielinski; Lewandowski

Dự đoán: Tây Ban Nha – Ba Lan 3-0

Ba Lan dấn thân vào cửa tử khi rơi vào thế phải thắng trên sân khách. Họ chẳng có vũ khí gì để chống loại Bò tót vốn đang có trong tay thiên thời địa lợi lẫn nhân hòa. Tây Ban Nha đón Sergio Busquets trở lại là tin vui cho giới mộ điệu khi lão tướng Barca có thể cầm nhịp cho các chàng trai trẻ lao lên săn bàn. Nhà cái ra kèo chấp 1 trái 1 trái rưỡi, song Tây Ban Nha có thừa khả năng thắng đậm Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục