Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Tập đoàn Lộc Trời vượt qua Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama để thắng chặng đồng đội tính giờ

Nhờ gia cố đội hình kéo về Nguyễn Tấn Hoài cũng như sự quay lại của Quàng Văn Cường, Tập đoàn Lộc Trời cho thấy sự ổn định trong chặng đua đồng đội tính giờ diễn ra sáng nay khi đánh bại Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama về nhất.

Tập đoàn Lộc Trời có chiến thắng ở nội dung đồng đội tính giờ. Ảnh: H.H
Tập đoàn Lộc Trời có chiến thắng ở nội dung đồng đội tính giờ. Ảnh: H.H

Chặng 19 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á chạy 32 km nội dung đồng đội tính giờ. Do điều lệ quy định, kết quả của chặng đua đồng đội tính giờ tính vào cá nhân nên các năm qua, đây là chặng đua quan trọng nhất để giải quyết chiếc Áo vàng.

Thế nhưng năm nay, việc tay đua Igor Frolov (TPHCM Vinama) đang giữ chiếc Áo vàng quá mạnh, vượt trình so với các tay đua còn lại nên kết quả chủ yếu để giải quyết cho các thứ hạng thấp hơn cũng như tranh chấp đồng đội.

Tập đoàn Lộc Trời vượt qua Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama để thắng chặng đồng đội tính giờ ảnh 1 BTC và nhà tài trợ Tôn Đông Á trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Với việc tay đua chủ lực Loic chuyển sang thi đấu cho Dược Domesco Đồng Tháp, đội giành chiến thắng nội dung đồng đội tính giờ năm ngoái GSB Đồng Nai cũng mất đi sức mạnh. Họ không còn là ứng viên thắng chặng ngày hôm nay mà cuộc tranh chấp chủ yếu diễn ra giữa 3 đội TPHCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời.

Lộ trình đua có những con dốc khá dài là lợi thế cho những đội đua có nhiều VĐV leo đèo tốt như Dược Domesco Đồng Tháp, Sau nửa lộ trình (16 km), Dược Domesco Đồng Tháp là đội đạt thành tích tốt nhất với 19 phút 21 giây trong khi Tập đoàn Lộc trời nhiều hơn 6 giây và TPHCM Vinama nhiều hơn 11 giây. Cuộc cạnh tranh của 3 ê kíp mạnh trên diễn ra đầy hấp dẫn ở vòng đua cuối.

Tập đoàn Lộc Trời vượt qua Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama để thắng chặng đồng đội tính giờ ảnh 2 Năm thứ hai liên tiếp TPHCM Vinama thất bại ở nội dung đồng đội tính giờ. Ảnh: H.H

Với đấu pháp hợp lý cùng khả năng phân sức tốt, Tập đoàn Lộc trời qua mặt Dược Domesco Đồng Tháp để giành chiến thắng chặng với thành tích 39 phút 09 giây 56. Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Hoàng Giang rồi Lê Ngọc Sơn lần lượt hoàn thành nhiệm vụ làm máy kéo “hi sinh” giúp 3 tay đua có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng cá nhân là Quàng Văn Cường, Nguyễn Tấn Hoài, Roman Maikin về đích tốt nhất.

Với sự góp mặt của Loic, Dược Domesco Đồng Tháp đã có kết quả đáng khả quan khi về nhì với thành tích 39 phút 22 giây 54. Trong khi đó, TPHCM Vinama vốn là đội giành chiến thắng nội dung đồng đội tính giờ HTV nhiều nhất từ trước đến nay lại tiếp tục có năm thứ hai không thành công dù trong đội hình có máy kéo “khủng” Igor Frolov. Tuy nhiên, việc về thứ ba với khoảng cách 19 giây so với Tập đoàn Lộc Trời cũng không ảnh hưởng nhiều đến các thành tích mà TPHCM Vinama đang nắm giữ.

Tập đoàn Lộc Trời vượt qua Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama để thắng chặng đồng đội tính giờ ảnh 3 Tay đua Igor Frolov tiếp tục mặc Áo vàng sau 19 chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Các thứ hạng đều không có sự thay đổi sau chặng 19. Tay đua Igor Frolov vẫn giữ chiếc Áo vàng lẫn Áo đỏ. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) mặc Áo xanh, Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) mặc Áo trắng và TPHCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời.

Ngày mai (25/4), các tay đua được nghỉ ngơi tại Nha Trang trước khi tranh tài chặng 20 từ Nha Trang đi Đà Lạt với 2 ngọn đèo Khánh Lê, Giang Ly dài 136 km.

Tin cùng chuyên mục