Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn chặng đầu tiên giải xe đạp “Về Điện Biên”

Tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường bằng pha tăng tốc dũng mãnh đã giúp Tập đoàn Lộc Trời giành chiến thắng ở chặng đầu tiên giải xe đạp Về Điện Biên chạy vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Quàng Văn Cường tạm mặc áo vàng.
Quàng Văn Cường tạm mặc áo vàng.

Cuộc đua truyền thống “Về Điện Biên” 5 năm tổ chức 1 lần  tiếp tục được Báo Quân đội Nhân Dân và các đơn vị liên quan duy trì và năm nay vẫn thi đấu theo cung đường truyền thống. Xuất phát từ Hà Nội đi theo hướng Hoà Bình, Mộc Châu, Sơn La và đích đến tại Điện Biên. Theo kế hoạch ban đầu, cuộc đua diễn ra 6 chặng. Tuy nhiên, do Quốc tang Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nên chặng 3 và 4 sẽ di chuyển mà không thi đấu. Chính vì thế, cuộc đua chỉ thi đấu chính thức 4 chặng.

Vừa hoàn thành xong hành trình cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM vào trưa qua, các đội như Tập đoàn Lộc Trời, VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp… lập tức bay ra Hà Nội vào tối qua nhằm kịp tham dự chặng 1 diễn ra vào lúc 15 giờ chiều nay. Tham dự có 10 đội đua trong nước và 2 đội khách mời đến từ Nhật Bản và Philippines chạy 24 vòng hồ khoảng 40 km. Đáng chú ý là các đơn vị trong nước mỗi đơn vị chỉ đua có 1 đội và một đội cũng chỉ dừng lại con số 5 VĐV nên cách chạy các đội sẽ khác với các giải trong nước khác. Nếu bỏ qua yếu tố đội này có sân sau đội kia thường thấy ở xe đạp Việt Nam, giải Điện Biên sử dụng thể thức thi đấu 1 đơn vị 1 đội sẽ làm tăng tính hấp dẫn và kịch tính. Áp dụng thể thức này, giúp xe đạp Việt Nam từng bước hoà nhập lại với quy định xe đạp thế giới.

Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn chặng đầu tiên giải xe đạp “Về Điện Biên” ảnh 1 Tay đua Nguyễn Thành Tâm tạm mặc áo xanh. 

Không có anh em nhà họ Lê đăng ký thi đấu, Nguyễn Thành Tâm không có đối thủ xứng tầm ở các pha nước rút trong chặng đua vòng quanh như chiều nay. Với quyết tâm giữ thế trận đưa về tốp đông nhằm tạo điều kiện cho Nguyễn Thành Tâm thể hiện nước rút, Tập đoàn Lộc Trời đã thành công phần nào. Bởi người về đầu lại là Quàng Văn Cường, trong khi Nguyễn Thành Tâm chỉ về thứ hai. Dù ra xe trước tăng tốc dẫn đầu, nhưng sức rút của Loic (Bike Life Đồng Nai) không phải là sở trường khiến anh chỉ giành vị trí thứ ba chặng.

Như vậy, Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở chặng đua đầu tiên khi thâu tóm cả 3 danh hiệu quan trọng của giải. Đầu tiên là Quàng Văn Cường mặc chiếc áo vàng. Sau đó Nguyễn Thành Tâm mặc chiếc áo xanh. Cuối cùng là Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ Hà Nội đi Mai Châu (Hoà Bình) dài 129 km.

Tin cùng chuyên mục