Tập đoàn Lộc Trời đoạt 3 danh hiệu quan trọng ở cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Với phong độ cực kỳ ấn tượng của tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cộng với sự xuất sắc của các chàng trai An Giang, đội Tập đoàn Lộc Trời đã thắng lớn ở cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cúp VOH khi giành cả Áo vàng, Áo xanh lẫn đồng đội chung cuộc.

Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa với chiếc Áo vàng.
Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa với chiếc Áo vàng.

Sau khi giành thế thượng phong ở chặng 2, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời quyết định bảo vệ thành quả trong chặng cuối diễn ra sáng nay từ Vũng Tàu về Hóc Môn (135 km). Ngay sau khi xuất phát, có một tốp tấn công mãnh liệt, trong đó có Nguyễn Tấn Hoài, Phạm Quốc Cường của Domesco Đồng Tháp muốn đánh chiếm đồng đội và Trần Thanh Nhanh (Hóc Môn) đang thua người đứng đầu bảng tổng sắp Đăng Khoa 1 phút 46 giây đánh chiếm Áo vàng của An Giang. Tuy nhiên, đội quân của HLV Lê Thành Liêm vẫn bình tĩnh duy trì đội hình để đáp trả. Dù dính trong tốp đầu, nhưng “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm phải chủ động bỏ tốp, lùi lại tốp sau cùng các đồng đội kiểm soát tốc độ, giữ tầm với nhóm tấn công.

Tập đoàn Lộc Trời đoạt 3 danh hiệu quan trọng ở cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 1 Tay đua Minh Trí về nhất chặng cuối. 

Do thực hiện đúng đấu pháp, dù đường đua có chuyển biến vào thế cờ sau đó, nhưng đội Tập đoàn Lộc Trời dưới sự dẫn dắt của Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn đã khoá giải hết các miếng đánh đến từ TPHCM Vinama, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7. Dù Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng, Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn) về nhì và Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới Vĩnh Long) về ba cũng không ảnh hưởng gì đến thành quả Tập đoàn Lộc Trời đạt được trước đó.

Kết thúc giải, Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn khi Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa tạo nên cú đúp giành Áo vàng lẫn Áo xanh chung cuộc. Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Trời còn đứng đầu giải đồng đội xếp trên Nhà thi đấu Phú Thọ và Dopagan Đồng Tháp. Chiếc Áo trắng vào giờ chót cũng đổi chủ từ Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp) qua cho người đồng hương Trương Trường An (Dopagan Đồng Tháp).

Tập đoàn Lộc Trời đoạt 3 danh hiệu quan trọng ở cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 2 Ba đội đứng đầu giải đồng đội nhận thưởng. 

Việc Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở giải năm nay là một bất ngờ lớn. Bởi sau khi Nguyễn Thành Tâm rút lui sang địa hình và tình hình dịch bệnh Covid-19 không thuê được ngoại binh, đội đua miền Tây được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với TPHCM Vinama và Domesco Đồng Tháp. Thế nhưng, việc TPHCM Vinama và Domesco Đồng Tháp quyết đấu sống còn một phần nào cũng tạo cơ hội cho Tập đoàn Lộc Trời “vô thế” chiếm đánh. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là Tập đoàn Lộc Trời cũng đã có cách chạy hợp lý do HLV Lê Thành Liêm đề ra để tạo nên chiến thắng vang dội.

Tin cùng chuyên mục