Tanja Erath chấn thương nặng phải phẫu thuật sau tai nạn tại Women’s Tour

Nữ tay đua người Đức Tanja Erath (Tibco-Silicon Valley Bank) đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương và chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật lớn do gãy nhiều xương sườn, xương đòn và đốt sống sau tại nạn tại Women’s Tour 2021 ở Anh.

Amy Pieters chiến thắng chặng 2
Amy Pieters chiến thắng chặng 2

Sau khi kết thúc chặng thi đấu thứ hai dài 102,2km vòng quanh Walsall, đội Tibco-Silicon Valley Bank đã lên tiếng xác nhận tình trạng chấn thương rất nặng của Tanja Erath ở chặng đầu tiên và cần phải phẫu thuật. Tay đua 31 tuổi này được cho là đã té ngã ở đầu chặng. Ban đầu, cô được đưa đến bệnh viện ở Banbury cấp cứu và sau đó được chuyển đến bệnh viện Bệnh viện John Ratcliffe lớn hơn ở Oxford để chuẩn bị phẫu thuật.

Linda Jackson – chủ sở hữu đội Tibco-Silicon Valley Bank – cho biết: “Tai nạn xảy đến với Tanja Erath trong khoảng đầu chặng đua hôm qua. Tôi cho rằng nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do cô ấy bị liếm bánh xe giữa nhóm đông”.

Tay đua Tanja Erath

“Tai nạn xảy ra trên một đoạn đường thẳng. Thật là đáng sợ khi chúng tôi đến gặp cô ấy. Tanja Erath đã văng khỏi con đường, nằm lọt thỏm dưới một con mương đầy cây tầm ma, vẫn tỉnh táo nhưng rất đau đớn. Tanja Erath nói rằng bị đau ở lưng và chẩn đoán của bác sĩ là gãy xương sườn, gãy xương đòn cần phẫu thuật, gãy hai đốt sống, một đốt sống không còn ổn định ... và có thể bị gãy ngón tay”, Linda Jackson nói tiếp.

Tanja Erath chấn thương nặng phải phẫu thuật sau tai nạn tại Women’s Tour ảnh 2  Tanja Erath bị liếm bánh khi trong đoàn đông

Trước khi đến với với xe đạp, Tanja Erath từng là bác sĩ thực tập. Nhưng đam mê đã kéo cô khỏi không gian bệnh viện để trở thành cua-rơ chuyên nghiệp. Cô vừa giúp tuyển Đức giành HCB nội dung đồng độ tiếp sức hỗn hợp nam nữ tại Giải xe đạp vô địch thế giới 2021 hồi tháng 9.

Các tay đua thi đấu dưới mưa phùn khiến đường trợn trợt

Trở lại với chặng hai Women’s Tour 2021, lộ trình dài chỉ 102,2km nhưng có đến 3 ngọn đèo và điều kiện thi đấu khắc nghiệt dưới mưa phùn trơn trượt đã gây xáo trộn lớn trên bảng tổng sắp. Kết quả, Amy Pieters (SD Worx) đã vượt qua Clara Copponi (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) trong màn nước rút của nhóm 10 tay đua đi đầu để giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 38 phút 3 giây.

Các tay đua so kè nước rút

Trong khi đó, tay đua dẫn đầu bảng tổng sắp Marta Bastianelli (Ale' BTC Ljubljana), vốn là chuyên gia nước rút không mạnh đèo, đã kẹt lại nhóm hai kém nhóm đầu đến 46 giây. Với kết quả này, Clara Copponi đã xé áo xanh dương tổng sắp cá nhân của Marta Bastianelli với thành tích 6 giờ 22 phút 34 giây. Clara Copponi có cùng thành tích với Amy Pieters nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Đồng thời, cô gái người Pháp Clara Copponi cũng đoạt luôn áo xanh da trời tính điểm nước rút tổng sắp với 21 điểm, hơn Amy Pieters 4 điểm. Tay đua người Thuỵ Sĩ Elise Chabbey (Canyon-SRAM Racing) mặc áo xanh lá cây tổng sắp dành cho nữ hoàng leo núi với 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục