Tăng tốc cho SEA Games 31

Còn nửa tháng nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh và một trong những môn tiên phong chính là môn bóng đá. Những ngày này, đội U23 Việt Nam cũng như đội tuyển nữ Việt Nam đang đi vào giai đoạn tăng tốc của kế hoạch chuẩn bị. Nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo vừa xong trận tập huấn lượt đi với đội U20 Hàn Quốc thì hôm nay (21-4), đội tuyển nữ Việt Nam cũng về nước sau 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc.

U23 Việt Nam đang hoàn thiện những mảnh ghép để sẵn sàng cho SEA Games 31
U23 Việt Nam đang hoàn thiện những mảnh ghép để sẵn sàng cho SEA Games 31

Giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31 của hai đội tuyển bóng đá Việt Nam thực sự có sự hỗ trợ rất quý giá từ LĐBĐ Hàn Quốc. Như đã nêu, LĐBĐ nước này đã cử đội U20 sang Việt Nam thi đấu 2 trận với U23 Việt Nam, đồng thời đón đội tuyển nữ Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn và bố trí 4 trận giao hữu. Trong đó có 2 trận gặp đội tuyển nữ quốc gia nước này, vốn là những nhà đương kim Á quân châu Á. 

Trở lại với cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc, phía LĐBĐ Hàn Quốc đã giữ đúng lời hứa, đưa đúng đội mạnh thuộc lứa U20 và đá hết mình nhằm giúp HLV Park Hang-seo rèn binh để chuẩn bị cho những giải quan trọng sắp đến. U20 Hàn Quốc dù tuổi trẻ hơn, nhưng sự chững chạc trong lối chơi, kỷ luật chiến thuật, thể lực tốt đã trở thành “thuốc thử” xứng tầm cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Trong trận này, HLV Park Hang-seo đã không sử dụng đến 5 trụ cột là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Việt Anh và Thanh Bình, nhưng ông cũng tạo cơ hội cho lần lượt 21 cầu thủ ra sân. Cầu thủ duy nhất phải thi đấu trọn 2 hiệp là thủ môn Văn Toản mà ban đầu ông Park cũng đã tính đến việc đưa thủ môn Văn Chuẩn vào ở hiệp 2, nhưng sau đó ông mới sực nhớ là đã thay đủ 10 người theo như quy định.

Tăng tốc cho SEA Games 31 ảnh 1 Hùng Dũng cùng với Tiến Linh và Hoàng Đức chưa có dịp thử sức ở trận lượt đi với U20 Hàn Quốc
Ngay sau trận đấu trên sân Việt Trì tối 19-4, đội U23 Việt Nam đã di chuyển nhanh về Hà Nội để tiếp tục chuẩn bị cho trận lượt về với U20 Hàn Quốc vào tối 22-4 trên sân Hàng Đẫy. HLV Park Hang-seo để ngõ khả năng sẽ đưa 3 cầu thủ trên 23 tuổi ra sân qua phát biểu, khả năng của những cầu thủ này không cần phải kiểm tra, quan trọng là để các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội để thể hiện mình. Trận đấu vào tối 22-4 cũng sẽ là trận tập huấn cuối cùng trước khi ông Park định hình được bộ khung ưng ý cũng như chốt danh sách đăng ký 20 cầu thủ tham dự môn bóng đá nam.

Cũng vào ngày 21-4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rời Hàn Quốc sau 10 ngày tập huấn bổ ích tại nước này. LĐBĐ Hàn Quốc đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ nữ Việt Nam tập luyện nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31. Sau khi về nước, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển thẳng đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để vào giai đoạn cuối tập huấn trước khi chốt danh sách đăng ký. Quảng Ninh cũng chính là địa điểm tổ chức môn bóng đá nữ tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục