Tăng tốc cho SEA Games 31

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa yêu cầu Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan đẩy nhanh hơn nữa tiến độ công việc chuẩn bị đăng cai SEA Games 31, sự kiện thể thao được xem là quan trọng nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2021 (dự kiến diễn ra từ ngày 21-11-2021 đến ngày 2-12-2021).
Đường chạy điền kinh của sân Mỹ Đình là một hạng mục được nâng cấp phục vụ SEA GAMES 31
Đường chạy điền kinh của sân Mỹ Đình là một hạng mục được nâng cấp phục vụ SEA GAMES 31

Theo đó, Bộ VH-TT-DL sẽ cùng với Tổng cục TDTT phối hợp nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc về vấn đề kinh phí, sớm triển khai tiến hành sửa chữa các công trình, địa điểm thi đấu, cũng như việc xây dựng dự toán cho SEA Games 31. Tổng cục TDTT cũng thông tin thêm rằng, Hà Nội và 10 địa phương đăng cai các môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 31 (dự kiến 40 môn) đều đã có sự chuẩn bị tích cực, nhưng hiện nay các hệ thống văn bản đều chậm nên một số nội dung trong kế hoạch cũng sẽ bị chậm lại 3 tháng so với dự kiến ban đầu.

Ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được thực hiện nghiêm túc. Tổng cục TDTT đã trình Chính phủ ban hành các quyết định về tổ chức SEA Games 31, Asian Para Games 11; thành lập ban chỉ đạo quốc gia về tổ chức đại hội; quyết định thành lập ban tổ chức và ban hành các quy chế hoạt động của ban chỉ đạo…

Hồi tháng 7, cuộc họp trực tuyến của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ nhất đã được Tổng cục TDTT tổ chức tốt và tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp có ích cho việc đăng cai SEA Games 31 tại Việt Nam. Giới chức thể thao Việt Nam sẽ chuẩn bị các khâu kỹ lưỡng hơn, nhằm tổ chức 2 cuộc họp trực tuyến tiếp theo vào tháng 11 và tháng 12, thời điểm được cho là sẽ chốt lại số lượng 40 môn thi đấu chính thức.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thể thao Việt Nam đã gặp không ít khó khăn, nhiều hoạt động chưa thể thực hiện được theo kế hoạch ban đầu, trong đó có cả công tác chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất lẫn chuẩn bị nguồn lực VĐV tham dự đại hội. Chính vì vậy, Tổng cục TDTT cũng đã triển khai ngay kế hoạch tập trung cho nhiều đội tuyển quốc gia tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ từ đầu năm, hoặc bắt đầu từ tháng 9, để kịp chuẩn bị lực lượng tranh tài ở SEA Games 31 và các sự kiện thể thao châu Á, thế giới quan trọng khác trong năm 2021.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã yêu cầu Tổng cục TDTT rà soát kỹ lưỡng từng công việc, hạng mục cụ thể; trước mắt, cần đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch chuẩn bị và đăng cai kỳ đại hội thể thao khu vực lần thứ 31. Bên cạnh đó, ông Thiện cũng khẳng định, trong các sự kiện mà ngành thể thao Việt Nam hướng tới, SEA Games 31 được xác định là mục tiêu chính, Tổng cục TDTT phải tập trung đầu tư chuẩn bị tốt nhất vào những môn thể thao Olympic như bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền nữ… Đây chính là những môn thể thao được nhân dân yêu thích.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh thêm rằng, thời gian tổ chức cuộc họp lần thứ nhất của Ban tổ chức SEA Games 31 vào ngày 29-9 tới, trong đó có các nhiệm vụ chốt lại biểu trưng, biểu tượng vui căn cứ theo kết quả cuộc thi vừa tổ chức và thực hiện theo đúng điều lệ. Còn việc bổ sung thêm 4 môn vào chương trình thi đấu của SEA Games 31, Tổng cục TDTT phải đánh giá và gợi ý để xin ý kiến ban chỉ đạo trước khi diễn ra cuộc họp tiếp theo của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào tháng 11.

Tin cùng chuyên mục