Tăng cường tập luyện, thi đấu vovinam tại Hà Nội

Giải vovinam mở rộng Hà Nội 2022 là một trong những sân đấu quan trọng để những người làm vovinam thủ đô kỳ vọng thêm sự ham thích và đưa võ thuật vovinam vào các quận, huyện trên địa phương và các trường học.

Giải đấu khai mạc trong ngày 26-11. Ảnh: VIỆT VIỆT
Giải đấu khai mạc trong ngày 26-11. Ảnh: VIỆT VIỆT

Giải vovinam mở rộng Hà Nội 2022 do Liên đoàn vovinam Hà Nội quy tụ gần 300 võ sĩ của 30 đơn vị góp mặt tranh tài.

Ngoài các đội tới từ nhiều quận, huyện trên địa bàn thủ đô, giải đấu còn có đội của Bắc Ninh, Hải Dương và Nam Định tham gia thi đấu. Tại lễ khai mạc giải đấu trong sáng 26-11 ở nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội), Phó trưởng ban tuyên giao Trung ương Lê Hải Bình góp mặt qua đó đánh giá cao về công tác tổ chức giải đấu cũng như ghi nhận rằng việc nhiều môn sinh của vovinam tham gia là sự khích lệ trong việc phát triển phong trào tập luyện môn võ cổ truyền này của thủ đô Hà Nội.

Nhà tổ chức đưa vào tranh tài các nội dung dành cho 3 nhóm tuổi gồm 11-14, 15-17 và 18-35 và mỗi VĐV được đăng kí tối đa 3 nội dung gồm 2 biểu diễn, 1 đối kháng dựa trên nhóm tuổi của mình.

Về biểu diễn quyền có tranh tài cá nhân đơn luyện, đôi song luyện và đồng đội căn bản, đa luyện, đòn chân tấn công dành chon nam, nữ. Các VĐV sẽ tranh tài các bài tứ trụ quyền, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, long hổ quyền, song luyện vật  1, song luyện 1, tứ tượng côn pháp, ngũ môn quyền, thấp thế bát thức quyền, viên phương quyền, nhật nguyệt đại đao pháp, thái cực đơn đao, song luyện mã tấu, song luyện ba, đa luyện tay không, đa luyện binh khí, tự vệ nữ.

Với đối kháng, 32 nội dung đưa vào tranh tài. Nhóm tuổi 11-14 có 5 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ trong khi nhóm 15-17 tuổi có 7 hạng cân nam, 7 hạng cân nữ và nhóm 18-35 tuổi tranh 10 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ. Giải sẽ bế mạc vào ngày 27-11. Khép lại giải, ban tổ chức sẽ trao huy chương và chứng nhận cho cá nhân và đoàn. Đoàn xếp nhất sẽ nhận thưởng 3 triệu đồng, hạng nhì là 2 triệu đồng và hạng 3 nhận 1 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục