Tăng cường đảm bảo sức khỏe trong công tác chuẩn bị SEA Games 31

Yêu cầu đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các tuyển thủ của các đội tuyển thể thao đang chuẩn bị SEA Games 31 đã được đưa ra. Yếu tố phòng tránh Covid-19 vẫn được giám sát chặt chẽ và dĩ nhiên, điều này không chỉ dành cho các đội thể thao tập huấn trong nước mà cả các tổ nhóm đang tập huấn quốc tế.

Yêu cầu đảm bảo sức khỏe cho các tuyển thủ đang chuẩn bị SEA Games 31 đã được đưa ra.
Yêu cầu đảm bảo sức khỏe cho các tuyển thủ đang chuẩn bị SEA Games 31 đã được đưa ra.

Mới nhất, trong đầu tháng 4, đội TDDC Việt Nam đã cử 7 tuyển thủ tới Azerbaijan thi đấu Cúp thế giới và kết thúc tranh tài. Tuy nhiên, không may là 1 tuyển thủ trong đó đã nhiễm Covid-19 và phải ở lại điều trị và về nước sau. Với chuyên môn, việc tập huấn thi đấu là cần thiết cho tuyển thủ nhưng ở góc nhìn về quản lý, việc cho phép các đội tuyển ra nước ngoài tranh tài trong tháng 4 là hơi mạo hiểm. Qua tìm hiểu, sau khi xảy ra trường hợp không đáng có này, lãnh đạo các Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) đã yêu cầu các đội tuyển thể thao quốc gia phải tập trung đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho VĐV bởi thời gian tranh tài SEA Games 31 không còn dài.

Lúc này, thể thao Việt Nam còn một số VĐV đang tập huấn quốc tế như đội tuyển bơi (9 tuyển thủ, tại Hungary), đội cầu lông (1 tuyển thủ, tại Đan Mạch), đội quyền Anh (17 tuyển thủ, tại Thái Lan), cờ vua (1 tuyển thủ, tại Mỹ), bóng đá nữ tập huấn Hàn Quốc, bóng rổ sẽ tập huấn thi đấu tại Indonesia... Thời điểm hiện tại đã là tháng 4 và chỉ còn 31 ngày nữa là SEA Games 31 bắt đầu nên không ai muốn một sự cố nào về sức khỏe tới với các VĐV chủ chốt. Về lý thuyết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát tuy nhiên đại diện Tiểu ban chuyên môn Kĩ thuật của SEA Games 31 và Tiểu ban Y tế, kiểm tra Doping của SEA Games 31 khẳng định tất cả vẫn thận trọng trước Covid-19, không thể lơi là.

Tất cả tuyển thủ của các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng các điểm tập ở các nơi thi đấu của SEA Games 31 đã được yêu cầu cấm trại hoàn toàn 100% quân số. Theo kế hoạch, trước khi SEA Games 31 khởi tranh, tất cả thành viên của đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tiến hành kiểm tra Covid-19 qua đó xác thực nhất tình hình sức khỏe của từng người. Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh từng cho biết “Ban tổ chức SEA Games 31 cho phép các quốc gia được thay thế VĐV đăng kí trong trường hợp có VĐV nhiễm Covid-19”. Tuy nhiên, việc thay thế chỉ tiến hành trước khi SEA Games 31 tranh tài và VĐV được thay thế nằm trong danh sách đăng kí sơ bộ. Quy định của SEA Games 31 rất cụ thể đó là nếu tuyển thủ có kết quả kiểm tra mẫu thử dương tính Covid-19 trong thời gian tranh tài là bị loại, không được tiếp tục thi đấu.

Việc kiểm tra y tế đối với các VĐV chủ chốt của các đội thể thao quốc gia vẫn đang được tiến hành triệt để nhất và lãnh đạo ngành thể thao không muốn mọi nỗ lực chuẩn bị sẽ gặp sự cố vì yếu tố Covid-19. Qua tìm hiểu, không riêng các đội thể thao đang tập huấn quốc tế mà các môn thể thao đang tổ chức thi đấu trong nước và có VĐV đội tuyển quốc gia tham dự cũng được yêu cầu đảm bảo y tế và VĐV thường xuyên đeo khẩu trang đúng quy định.

Từ nay tới tháng 5, nhiều đội tuyển thể thao đã và đang thực hiện chương trình di chuyển tới điểm thi đấu SEA Games 31 (tại địa phương) làm quen sân bãi và yêu cầu đảm bảo sức khỏe đã được đưa ra.

Tin cùng chuyên mục